FBI ยอมรับเคยได้รับคำเตือนเรื่องมือปืนฟลอริดา แต่ดำเนินการติดตามผลไม่ดีพอ

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 17, 2018 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ออกแถลงการณ์ว่า สำนักงานเคยได้รับคำเตือนเกี่ยวกับนายนิโคลัส ครู๊ซ มือปืนเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดา ตั้งแต่เดือนม.ค. แต่สำนักงานดำเนินการติดตามผลได้ไม่ดีพอ จนกระทั่งเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี่ สโตนแมนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

FBI เปิดเผยว่า บุคคลใกล้ชิดนายครู๊ซได้โทรหาสายด่วนของ FBI เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เพื่อเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายครู๊ซ ตั้งแต่การครอบครองอาวุธปืน ความกระหายในการฆ่าคน พฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่น่ากังวล ไปจนถึงโอกาสที่นายครู๊ซจะก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เรียกร้องให้ผู้อำนวยการ FBI ลาออก หลังจาก FBI เปิดเผยแถลงการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายนิโคลัส ครู๊ซ วัย 19 ปีได้ใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงในโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี่ สโตนแมน ดั๊กลาส ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปาร์คแลนด์ ทางตอนเหนือของเมืองไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ต่อมานายครู๊ซได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ

นายครู๊ซเคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว แต่ได้ถูกไล่ออกจากโรงเรียน เนื่องจากมีความประพฤติไม่เหมาะสม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหานายครู๊ซรวม 17 กระทงในคดีฆาตกรรมที่มีการไตร่ตรองล่วงหน้า ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐในรอบ 5 ปี

ขณะที่ทนายความรัฐที่ว่าความให้กับนายครู๊ซเปิดเผยว่า นายครู๊ซต้องการสารภาพผิดต่อศาลเพื่อหลีกเลี่ยงโทษประหารชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ