อิหร่านโต้ข่าวสื่อ ยันยังไม่พบซากเครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday February 19, 2018 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การการบินพลเรือนของอิหร่านปฏิเสธข่าวที่ว่า มีการพบซากเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกลงเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 คนเสียชีวิตทั้งหมด

"เราไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีการพบซากเครื่องบิน โดยข่าวนี้มาจากการสังเกตุการณ์ของคนเพียงคนเดียว" เจ้าหน้าที่รายหนึ่งขององค์การการบินพลเรือนอิหร่านกล่าว

ก่อนหน้านี้ สื่ออิหร่านรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายจาฟาร์ โกฮาร์กานี รองผู้ว่าการจังหวัดโคห์กิลูเยห์ ที่ว่า "มีการพบซากเครื่องบิน ATR-72 ในบริเวณเมืองพาดีนาในจังหวัดอิสฟาฮาน"

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบิน อาเซมาน แอร์ไลนส์ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมห์ราบัด ของกรุงเตหะราน เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ โดยมีจุดหมายที่เมืองยาซุฟ ในจังหวัดอิสฟาฮาน แต่เครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์อยู่ชั่วขณะหนึ่ง ก่อนที่จะพบว่าประสบอุบัติเหตุตกลงลงสู่ภูเขาเดนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาซากรอส ในบริเวณห่างจากเมืองยาซุฟราว 23 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเตหะรานไปทางใต้ประมาณ 500 กิโลเมตร

ทางด้านสำนักงานป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติของอิหร่านระบุว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องบินตกในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ