การแข่งขันเรียงความภาษาไทยเกี่ยวกับอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 24, 2012 14:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมอาเซียนและคณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา จัดแข่งขันเขียนเรียงความเรื่อง “สิ่งที่ข้าพเจ้าคาดหวังจากประชาคมอาเซียน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่มีความสนใจในอาเซียน สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับดีถึงดีมาก และมีทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ ๖-๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ ตามโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้เรื่องประชาคมอาเซียนแก่เยาวชนไทย โดยจะพิจารณาเรียงความและคัดเลือกนักศึกษาจำนวน ๓ คน ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เข้าฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับพัฒนาการของการสร้างประชาคมอาเซียนและเข้าร่วมงานฉลองอาเซียนครบ ๔๕ ปี ที่สำนักเลขาธิการอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยผู้จัดคาดหวังว่า ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาเผยแพร่ในกลุ่มนักศึกษาผ่านกิจกรรมทางวิชาการด้านต่าง ๆ และเครือข่ายของมหาวิทยาลัยได้

ทั้งนี้ คณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตา จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในการเดินทางไป-กลับ ค่าที่พัก และค่าอาหารในกรุงจาการ์ตา (ไม่รวมค่าธรรมเนียมการทำหนังสือเดินทาง)

นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเขียนเรียงความในครั้งนี้ สามารถส่งเรียงความภาษาไทยเรื่อง “สิ่งที่ข้าพเจ้าคาดหวังจากประชาคมอาเซียน” ความยาวประมาณ ๑-๒ หน้า จัดส่งเรียงความต้นฉบับพร้อมข้อมูลตามแบบฟอร์ม และหลักฐานแสดงตนทางไปรษณีย์ให้กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ภายในวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๕๕ และส่งล่วงหน้าทาง e-mail : aseanyouth2012@gmail.com (รายละเอียดตามเอกสารแนบ)

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ โทร ๐-๒๖๔๓-๕๒๑๔ โทรสาร ๐-๒๖๔๓-๕๒๑๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ