การประมูลภาพศิลปกรรมของศิลปินและศิลปินแห่งชาติ “เช็ดน้ำตา หลั่งน้ำใจ ให้เนปาล”

ข่าวต่างประเทศ Monday May 25, 2015 11:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

การประมูลภาพศิลปกรรม “เช็ดน้ำตา หลั่งน้ำใจ ให้เนปาล” จะมีขึ้นที่วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างเวลา ๑๗.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. วันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘ โดยเป็นการร่วมมือระหว่างกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศ และมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เพื่อหารายได้จากการประมูลภาพศิลปกรรมของศิลปินแห่งชาติและศิลปิน ไปสมทบทุนช่วยเหลือประเทศเนปาลจากกรณีภัยพิบัติแผ่นดินไหว โดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานเปิดงาน
การประมูลครั้งนี้มีศิลปินแห่งชาติที่เข้าร่วมสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ ศาสตราจารย์เดชา วราชุน ส่งภาพ “บันทึกในความศรัทธา” อาจารย์นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ส่งภาพ “พ่อพระของลูก” โดยเป็นเทคนิคเซรามิค ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ส่งภาพชื่อ “ดอกบัว” นายวรนันทน์ ชัชวาลทิพากร ส่งภาพ “เจดีย์โพธินาถ” นายยรรยง โอฬาระชิน ส่งภาพ “มองเห็นธรรม เนปาล ๒๕๕๐” ศาสตราจารย์ชลูด นิ่มเสมอ ส่งภาพ “เมืองในฝัน ๗” และนายช่วง มูลพินิจส่งภาพ “ดอกไม้ Flower” นอกจากนี้ มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม

ติณสูลานนท์ ได้ร่วมมอบภาพและผลงานของศิลปินต่างๆ เข้าร่วมประมูลจำนวน ๑๐ ภาพด้วย และสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยได้คัดสรรผลงานภาพวาดของศิลปินและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับสำนักงานและได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการต่างๆ มาจำหน่าย เพื่อร่วมหาเงินสมทบทุนอีกจำนวน ๘ ภาพ ทั้งนี้ รายได้จากการประมูลครั้งนี้จะถูกนำไปมอบให้รัฐบาลเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ