การจัดเทศกาลสัปดาห์ภาพยนตร์ไทย ๒๕๕๘ ณ นครเฉิงตู

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2015 14:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘ กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิไทยนำผู้บริหารสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ผู้ผลิตภาพยนตร์ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงจากบริษัท GMM Tai Hub Co. Ltd. (GTH) และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีเปิดเทศกาล “สัปดาห์ภาพยนตร์ไทย ๒๕๕๘” ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ณ โรงภาพยนตร์เอ๋ออิ่ง ๑๙๕๘ ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ที่เก่าแก่ที่สุดของนครเฉิงตู

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยในต่างประเทศของกระทรวงการต่างประเทศ โดยในพิธีเปิด เรือโทโกเมศ กมลนาวิน กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของสัปดาห์ภาพยนตร์ไทยครั้งนี้ว่า เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฉลองครบรอบ ๔๐ ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศในระดับประชาชน – ประชาชน ผ่านภาพยนตร์ซึ่งสะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทยที่ไม่เพียงสร้างความประทับใจ แต่ยังสื่อให้คนจีนได้รับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและจีนให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ไทยที่จัดฉายภายในงานมี ๖ เรื่อง ได้แก่ ๑) ATM เออรักเออเร่อ ๒) รัก ๗ ปี ดี ๗ หน ๓) ดุ ดวล ดิบ ๔) Suckseed ห่วยขั้นเทพ ๕) ฟัดจังโตะ และ ๖) ฮาชิมะ โปรเจกต์ โดยหลังพิธีเปิด เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงนำจากเรื่อง ATM เออรักเออเร่อ ได้เข้าร่วมกิจกรรม meet and greet กับแฟนคลับชาวจีน ซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า ๓๐๐ คน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ