เหตุประท้วงต่อการตัดสินคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า ฉบับที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 29, 2015 13:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่มีการชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ต่อกรณีคำตัดสินคดีของศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่า นั้น

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานล่าสุดจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ว่า ในวันนี้ (28 ธ.ค. 2558) ยังไม่มีเหตุประท้วงเกิดขึ้นเพิ่มเติมบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานกับทางการเมียนมาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง รวมถึงให้มีการรักษาความปลอดภัยของสถานเอกอัครราชทูตด้วย ขณะเดียวกันจะเร่งสร้างความเข้าใจกับฝ่ายเมียนมาว่า การตัดสินคดีดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไทยและตามหลักสากล อีกทั้ง กระบวนการยุติธรรมในคดีดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด ในชั้นนี้ ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงดังกล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศยังได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกาว่า ในวันนี้ (28 ธ.ค. 2558) ได้มีพระสงฆ์ชาวเมียนมาจำนวน 72 รูปมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับผู้ต้องหาชาวเมียนมา ซึ่งผู้แทนของสถานเอกอัครราชทูตได้ออกมารับหนังสือไว้ ก่อนที่คณะสงฆ์ดังกล่าวจะเดินทางกลับอย่างสงบเรียบร้อย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ