เวที MFA CEO Forum ครั้งที่ ๕ ชูศักยภาพภาคก่อสร้างและภาคบริการของไทยกับคณะทูตานุทูตต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 18, 2016 17:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดเวที MFA CEO Forum ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๕ โดยเชิญกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศมานำเสนอศักยภาพภาคก่อสร้างและภาคบริการ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย งานในครั้งนี้มีผู้แทนคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยกว่า ๓๐ คน จากกว่า ๓๐ ประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วม

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอิตัลไทย ในฐานะปาฐกรับเชิญ ได้เล่าถึงธุรกิจและวิสัยทัศน์เกี่ยวกับธุรกิจสองสาขาหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักและรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร และกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์ และได้กล่าวถึงยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและเศรษฐกิจโลก รวมทั้งการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจบนพื้นฐานของธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

MFA CEO Forum เป็นเวทีที่จัดขึ้นด้วยความริเริ่มของนายอภิชาติ ชินวรรโณปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อร่วมเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย และเปิดโอกาสให้บริษัทไทยได้นำเสนอบทบาทที่มีต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก และสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดเวทีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ เพื่อตอกย้ำศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจของไทยในสายตาต่างประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ