เอกอัครราชทูตชิลีประจำประเทศไทยและคณบดีคณะทูตเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Friday December 30, 2016 11:02 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ นายฮาเวียร์ เบกเกอร์ มาร์แชล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งคณบดีคณะทูตในประเทศไทยด้วย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมเอกอัครราชทูตชิลีประจำประเทศไทยและคณบดีคณะทูต ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น และมีความกระตือรือร้นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับชิลีในมิติต่างๆ โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุน ซึ่งเอกอัครราชทูตชิลีฯ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้ความตกลงการค้าเสรีไทย – ชิลีมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๘

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตชิลีฯ ได้ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการทำงานของตนและสถานเอกอัครราชทูตชิลีประจำประเทศไทยเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง พร้อมทั้งได้ย้ำว่า แม้จะพ้นจากหน้าที่เอกอัครราชทูตชิลีประจำประเทศไทยไปแล้ว ตนจะยังคงเป็นเพื่อนของประเทศไทยเสมอ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ