การประชุมคณะกรรมการพัฒนาการของธนาคารโลก ครั้งที่ 97 ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 17, 2018 15:56 —กระทรวงการคลัง

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้ว่าการเฉพาะกาลของไทยในธนาคารโลก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการของธนาคารโลก ครั้งที่ 97 (97th Development Committee) และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 18 - 24 เมษายน 2561 ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา โดยมีรายละเอียดดังนี้

1) การประชุมคณะกรรมการพัฒนาการของธนาคารโลก ครั้งที่ 97 (97th Development Committee Meeting) เป็นการประชุมของผู้ว่าการธนาคารโลกจาก 25 กลุ่มออกเสียง เพื่อหารือถึงยุทธศาสตร์ของธนาคารโลกในการขับเคลื่อนเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงรับทราบความคืบหน้าแนวทางดำเนินการและทางเลือกของการเพิ่มสถานะการเงินของกลุ่มธนาคารโลก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการขจัดปัญหาความยากจนและเสริมสร้างการพัฒนาทางเศรษฐกิจ

2) การประชุมร่วมของผู้ว่าการประเทศสมาชิกกลุ่มออกเสียงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF-WB Governors Joint Meeting of the South East Asia Voting Group) โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทยจะเข้าร่วมการประชุมเพื่อรับทราบรายงานผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาและมอบหมายแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญในอนาคตของสำนักงานกรรมการบริหารประจำกลุ่มออกเสียงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ คณะผู้แทนไทยมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมในหัวข้อ Maximizing the Development Impact of the Belt and Road Initiative ร่วมกับกระทรวงการคลังของประเทศสมาชิกที่เกี่ยวข้องและประธานธนาคารโลก พร้อมนี้ จะมีการหารือทวิภาคีกับนาง Victoria Kwakwa รองประธานธนาคารโลกที่รับผิดชอบดูแลภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกถึงความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างธนาคารโลกกับประเทศไทยด้วย

สำนักนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

โทร 0 2273 9020 ต่อ 3681

ที่มา: กระทรวงการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ