ข่าวต่างประเทศ ก่อน 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ซูจี"เผยยังไม่แน่ใจว่าพม่าจะปลอดภัยจากระบบเผด็จการ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางออง ซาน ซูจี สัญลักษณ์ประชาธิปไตยของพม่า กล่าวว่า ปัจจุบันยังไม่มีความแน่นอนว่า ระบบเผด็จการจะเกิดขึ้นในพม่าอีกครั้งหรือไม่... อ่านต่อ

เทปโก้ยืนยันจะดูแลโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ให้อยู่ภายใต้การควบคุม

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโตชิโอะ นิชิซาว่า ประธานบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือเทปโก้ ได้ออกมาขอโทษประชาชนอีกครั้งสำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟ... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นให้คำมั่นเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว-สึนามิ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่นให้คำมั่นในพิธีรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุภัยพิบัติในวันนี้ว่า จะเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวแ... อ่านต่อ

ผอ.IAEA ชี้ความผิดพลาดของมนุษย์ส่งผลวิกฤตนิวเคลียร์ฟูกุชิม่าเลวร้ายยิ่งขึ้น

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยูคิยะ อามาโนะ ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) กล่าวว่า ความผิดพลาดของมนุษย์นั้น เป็นหนึ่งในปัจจัยต่างๆที่ทำให้วิกฤตนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ... อ่านต่อ

IAEA ชี้โครงการอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือคุกคามความมั่นคงในเอเชียตะวันออก

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยูคิยะ อามาโนะ ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) กล่าวว่า โครงการอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือนนั้น คุกคามต่อความมั่นคงในเอเชียตะวันออก... อ่านต่อ

สหรัฐห่วงเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทางตอนใต้ของอิสราเอล

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นอีกครั้งทางตอนใต้ของอิสราเอล ขณะที่กลุ่มกองกำลังในบริเวณฉนวนกาซ่าได้ยิงจรวดไปยังอิสราเอล... อ่านต่อ

ชาวญี่ปุ่นร่วมไว้อาลัยครบรอบ 1 ปีสึนามิ-แผ่นดินไหว-วิกฤตนิวเคลียร์วันนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ในวันนี้ (11 มี.ค.) ชาวญี่ปุ่นได้ร่วมพิธีไว้อาลัยเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี เหตแผ่นดินไหวและสึนามิที่ถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันที... อ่านต่อ

ปธ.ยูโรกรุ๊ปเผยกรีซทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ปูทางเบิกจ่ายเงินช่วยกรีซรอบ...

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฌอง คล็อด ยุงค์เกอร์ ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวเมื่อวานนี้ว่า กรีซได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทุกประการสำหรับการได้รับเงินกู้งวดที่ 2... อ่านต่อ

จีนขาดดุลการค้าครั้งแรกในรอบ 1 ปีในเดือนก.พ. หลังยอดนำเข้าพุ่ง

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนมียอดขาดดุลการค้า 3.148 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี ในขณะที่การนำเข้าขยายตัวเร็วกว่าการส่งออก... อ่านต่อ

ผอ.IMF เตรียมเสนอให้เงินกู้กรีซ 2.8 หมื่นล้านยูโรในแผนช่วยกรีซรอบ 2

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางคริสเตียน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เธอจะเสนอให้ไอเอ็ม เอฟจ่ายเงินสมทบ 2.8 หมื่นล้านยูโร (ราว... อ่านต่อ

มูดีส์พิจารณากรีซผิดนัดชำระหนี้หลังกรีซยันข้อตกลงสว็อปหนี้จะเดินหน้าต่อ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เปิดเผยเมื่อเย็นวานนี้ว่า มูดีส์พิจารณาว่ากรีซผิดนัดชำระหนี้... อ่านต่อ

ฟิทช์หั่นเครดิตกรีซชั่วคราวสู่"ผิดนัดชำระหนี้ในวงจำกัด"

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือฟิทช์ เรทติ้งส์เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ฟิทช์ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของพันธบัตรรัฐบาลกรีซลงชั่วคราวสู่ระดับ"ก... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์เดินหน้าหลังข้อมูลจ้างงานสหรัฐแกร่ง

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆ ในการซื้อขายช่วงท้ายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดปรับตัวขึ้น 12.8 ดอลลาร์จากข่าวดีกรีซ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับขึ้นเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) ในขณะที่การมีทัศนะแง่บวกอย่างต่อเนื่องหลังกำหนดเส้นตายการสว็อปหนี้กรีซ,... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปรับขึ้น 82 เซนต์หลังเผยข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) ในขณะที่รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ.อยู่ในเชิงบวก ซึ่งหนุนความเชื่อมั่น... อ่านต่อ

ดอลล์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนเทียบเยน ขานรับตัวเลขจ้างงานสดใส

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เงินดอลลาร์แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน ขานรับการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ. ที่พุ่งขึ้น... อ่านต่อ

อียูอนุมัติเงินช่วยกรีซ 4.7 หมื่นล้านดอลล์ หนุนการสว็อปพันธบัตรกับเจ้าหนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีคลังยุโรปอนุมัติเงินช่วยเหลือกรีซ 3.55 หมื่นล้านยูโร (4.7 หมื่นล้านดอลลาร์) พร้อมสนับสนุนโครงการสว็อปพันธบัตรกับเจ้าหนี้ภาคเอกชน... อ่านต่อ

สหรัฐขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้น $5.26 หมื่นล้านในม.ค. สูงสุดในรอบกว่า 3...

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐในเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 4.3% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 5.26 หมื่นล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานเดือนก.พ.พุ่งเกินคาด ขณะอัตราว่างงานทรงตัว 8.3%

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.พ. พุ่งขึ้น 227,000 ตำแหน่ง ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจ... อ่านต่อ

โอเปคคาดอุปสงค์น้ำมันปีนี้ทรงตัว เหตุภาวะศก.ในประเทศพัฒนาแล้วยังอ่อนแอ

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) คาดการณ์ว่า การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันในปีนี้จะทรงตัว เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศพัฒนาแล้วยังคงอ่อนแอ... อ่านต่อ

น้ำมันดิบ WTI บวก รับข่าวกรีซสว็อปพันธบัตรฉลุย-คาดการณ์จ้างงานสหรัฐพุ่ง

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. พุ่งขึ้นสูงสุด 74 เซนต์ ที่ 107.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล... อ่านต่อ

เลือกตั้งรัสเซีย 2555…เปลี่ยนผู้นำแต่ไม่เปลี่ยนพรรคการเมือง...

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –ThaiPR.net การเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของรัสเซียในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ผลสำรวจการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการระบุนายวลาดิเมียร์ ปูติน... อ่านต่อ

เยอรมนีเผยส่งออกโต 2.3% ในเดือนม.ค.-ยอดเกินดุลการค้าขยายตัว

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การส่งออกของเยอรมนีกลับมาขยายตัวได้อีกครั้งในเดือนมกราคม หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยสำนักงานสถิติกลางของเยอรมนีเปิดเผยว่า... อ่านต่อ

รมว.คลังฝรั่งเศสชี้การปรับโครงสร้างหนี้กรีซเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟรองซัวส์ บารวง รัฐมนตรีกระทรวงการคลังฝรั่งเศส กล่าวว่า การปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และเป็นข่าวดี... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 9 มีนาคม 2555

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน:สัญญายางปิดบวกขานรับข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญายางที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ปิดตลาดดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (9 มี.ค.) เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลง... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ บวกขึ้นแตะ 15,765 HKD/tael

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวขึ้น 33 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 15,765 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

จีนเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลดลงในเดือนกุมภาพันธ์

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของจีนปรับตัวลดลงในเดือนกุมภาพันธ์ อันเป็นผลมาจากอุปสงค์ในตลาดที่อ่อนแรงลงในช่วงหลังวันหยุดเทศกาลตรุษจีน... อ่านต่อ

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีนเผยยอดขายรถเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 24.5%

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีนเปิดเผยว่า ยอดขายรถเดือนก.พ.ในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 24.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 1.57 ล้านคัน ส่วนการผลิตเพิ่มขึ้น 28.5%... อ่านต่อ

รายงานชี้อุตสาหกรรมพลังงานอาจเป็นกลไกหลักกระตุ้นเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

ต่างประเทศ มี.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานในหัวข้อ "Energy Vision 2012: Energy for Economic Growth" ที่เผยแพร่ในการประชุมด้านพลังงาน CERAWEEK ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮุสตัน... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2555 15:04 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ