ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ราคาทองพุ่งทะลุ 1,300 ดอลลาร์ ทำนิวไฮ 2 สัปดาห์ กังวลปัจจัย Brexit

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองพุ่งขึ้นทะลุ 1,300 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ จากคำสั่งซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% ทะลุ 58 ดอลลาร์ หลังสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงสัปดาห์ที่แล้ว

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุ 58 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังมีการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว ณ เวลา... อ่านต่อ

EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 3.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายภาคการก่อสร้างพุ่งเกินคาดในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายภาคการก่อสร้างของสหรัฐพุ่งขึ้น 1.3% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว... อ่านต่อ

สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนี PPI เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากลดลง 3 เดือนติดต่อกัน การปรับตัวขึ้นของดัชนี... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสินเชื่อจำนองเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว เหตุดอกเบี้ยเงินกู้ปรับตัวลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมนายธนาคารเพื่อการจำนอง (MBA) ของสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อการจำนองเพิ่มขึ้น 2.3% ในสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

รัฐบาลเห็นชอบปรับปรุงแผนส่งเสริมพัฒนากลุ่มจังหวัด ปีงบฯ 61-62 กว่า 1...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมยูโรโซนเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซนเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.63 แกว่งแคบจากช่วงเช้า ตลาดยังรอผลโหวต Brexit-การเจรจาการค้าสหรัฐและจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 31.63 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 31.65 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

สสว. เปิด 3 โครงการยกระดับ SME ชูมาตรฐานไทยสู่มาตรฐานโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net สสว. จับมือ ISMED สถาบันอาหาร และ ม.เชียงใหม่ เดินหน้า 3 โครงการ ได้แก่ โครงการประชารัฐเพื่อพัฒนาวิสาหกิจชุมชน และ SMEs ก้าวสู่ตลาด 4.0... อ่านต่อ

กระทรวงคลังจีนเรียกร้องให้เพิ่มการสนับสนุนทางการเงินให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังจีนได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจสตาร์ทอัพ เพื่อเพิ่มเงินทุนให้กับธุรกิจที่กำลังเผชิญกับการขาดแคล... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค หดตัวลง 5.4%... อ่านต่อ

(แก้ไข) รมว.พลังงาน แจงผู้ผลิต-จำหน่ายโซลาร์เซลล์ พร้อมเข้าแข่งขันหลังรัฐหนุนผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์กว่า...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เชิญผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์กว่า 30 รายเข้าพบในวันนี้ เพื่อให้เตรียมพร้อมเข้าแข่งขันในตลาด... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) อังกฤษประกาศมาตรการด้านภาษีแบบใหม่ หวังกล่อมรัฐสภาเปลี่ยนใจหนุน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษประกาศแผนการรับมือในกรณีการออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) แบบไร้ข้อตกลง โดยรัฐบาลวางแผนที่จะไม่เรียกเก็บภาษีสินค้าจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ซึ่งเป็น... อ่านต่อ

รมว.พลังงาน แจงผู้ผลิต-จำหน่ายโซลาร์เซลล์ พร้อมเข้าแข่งขันหลังรัฐหนุนผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์กว่า 1.27...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เชิญผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์กว่า 30 รายเข้าพบในวันนี้ เพื่อให้เตรียมพร้อมเข้าแข่งขันในตลาด... อ่านต่อ

แบงก์ชาติสิงคโปร์เผยผลสำรวจชี้ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่คาดศก.ปี 62 โตแค่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินซึ่งจัดทำโดยธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์จะขยายตัวเพียง... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 13 มี.ค. 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.30 2.50 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 610 640 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 610 640... อ่านต่อ

รมว.คลัง กำชับรัฐวิสาหกิจเร่งเพิ่มประสิทธิภาพ-แก้คอร์รัปชั่น ร่วมขับเคลื่อนศก.ประเทศให้เติบโต

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาในงานสัมมนาผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ (SOE CEO Forum) ว่า ต้องการเน้นย้ำให้รัฐวิสาหกิจไทยเร่งทำใน 2... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "สมคิด" ขอรัฐวิสาหกิจเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจทดแทนภาคส่งออกในช่วงรอยต่อรอนโยบายรัฐบาล...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ยืนยันว่าในการทำงานของรัฐบาลตลอดช่วง 4 5 ปีที่ผ่านมา ได้ทำนโยบายต่างๆ ในการลดความเหลื่อมล้ำ... อ่านต่อ

ADNOC เผยผลสำรวจแรงงาน ชี้คนเก่งยุคมิลเลนเนียลและGen Z สาขา STEM สนใจทำงานในอุตสาหกรรมน้ำมัน-ก๊าซ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซกำลังเผชิญกับการแข่งขันอย่างรุนแรงในการดึงดูดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์... อ่านต่อ

'แม็กนั่ม’ เผยโฉมแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ 'ต่อ ธนภพ’ ขึ้นแท่นบัลลังก์ แห่งความ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net 'แม็กนั่ม' กลับมาสร้างความตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง! คืนบัลลังก์ความฟินที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ได้ยินคำว่า "แม็กนั่ม" ภาพจำก็ต้องยิ่งใหญ่ และพิเศษกว่าที่เคย!... อ่านต่อ

เปิด 5 เทรนด์เจียระไนจิวเวลรี่ไทย ให้จับใจทุกตลาดส่งออก “สร้างสตอรี่ สู่ดีเอ็นเอ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net สวย หรู ดูแพง และเป็นสินค้าส่งออกที่ยังคงแรงได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ "อัญมณีและเครื่องประดับ" สัญชาติไทย... อ่านต่อ

เซ็นทาราทำผลงานได้ตามแผน เพิ่มโรงแรม พร้อมเผยโฉมโรงแรมน้องใหม่เปิดให้บริการปีนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่าปี 2561 ที่ผ่านมามีผลงานการเติบโตตามกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะ 5 ปี... อ่านต่อ

ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) เตรียมพร้อมจัดงาน “ไทย วอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019”...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า งาน ไทย วอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 (Thai Water Expo 2019)... อ่านต่อ

Gossip News: WHAUP รุกติดตั้ง Solar Roof Top นอกนิคม

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net เรียกว่ากำลัง รุกหนักในธุรกิจ ให้บริการติดตั้ง Solar Roof Top อย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP)... อ่านต่อ

ศาลญี่ปุ่นสั่งปรับ"โกเบ สตีล" 100 ล้านเยนคดีปลอมข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลเมืองทาชิกาวาในกรุงโตเกียวได้สั่งปรับบริษัท โกเบ สตีล วงเงิน 100 ล้านเยน (898,000 ดอลลาร์) สำหรับการบิดเบือนข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่โรงงานของบริษัท... อ่านต่อ

พาณิชย์ เผยออสซี่ยกเลิกใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดสับปะรดกระป๋องไทยสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หน่วยงานไต่สวนของออสเตรเลียได้ประกาศผลการทบทวนการใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลา... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือนส.ค. 2562 ปิดลดลงแตะ 197.1 เยน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 13 มี.ค. 2562 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 2,180 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ส.ค.2562 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 196.9 201.2 เยน... อ่านต่อ

GIT ปลื้มผู้ประกอบการในโครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับส่วนภูมิภาค...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net กรุงเทพฯ 13 มี.ค. สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน เปิดเผยว่า... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2562 15:32 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ