ข่าวการเมือง ก่อน 16 มกราคม พ.ศ. 2560

อัยการเกาหลีใต้เลื่อนการตัดสินใจประเด็นออกหมายจับรองประธานซัมซุง

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัยการพิเศษของเกาหลีใต้ ประกาศเลื่อนการตัดสินใจประเด็นออกหมายจับนายลี แจ ยัง รองประธานบริษัท ซัมซุง อิเล็คโทรนิคส์ ทายาทของซัมซุง กรุ๊ป ทั้งนี้... อ่านต่อ

จีนตอบโต้ "ทรัมป์" ชี้นโยบายจีนเดียว "เจราจาต่อรองไม่ได้"

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์ของนายลู่ กัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ระบุว่า นโยบายจีนเดียวนั้นมีรากฐานทางการเมืองอันเกิดจากความสัมพันธ์แบบทวิภาคี... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" เดินทางเยือนสวิตเซอร์แลนด์วันนี้ เตรียมร่วมการประชุม WEF

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และนางเผิง ลี่หยวน ภริยา เดินทางออกจากกรุงปักกิ่งในวันนี้เพื่อเยือนสวิตเซอร์แลนด์อย่างเป็นทางการ... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวชุมนุมที่วอชิงตัน ดีซี ขณะพิธีสาบานตน "โดนัลด์ ทรัมป์"...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมืองหลายพันคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวผิวสี ได้รวมตัวชุมนุมที่กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐในวันนี้... อ่านต่อ

เม็กซิโกตั้งทูตประจำอเมริกาคนใหม่ ขณะสถานการณ์ระหว่างประเทศตึงเครียด

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศเม็กซิโกเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีเอนริเก เปนญา นิเอโต ได้ประกาศแต่งตั้งนายเจอโรนิโม กูเตียร์เรซ เฟอร์นันเดซ... อ่านต่อ

สวนดุสิตโพลเผย ปชช.58.90%หวังปรับครม.ประยุทธ์4จะช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น,ฝากเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หลังจากที่มีการปรับ ครม.ประยุทธ์ 4 แต่ละกระทรวงต่างก็ต้องเร่งทำผลงานเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มีเวลาเหลืออยู่อีก 1 ปีเท่านั้น... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ส่งสัญญาณยกเลิกคว่ำบาตรรัสเซีย หากช่วยสหรัฐบรรลุเป้าหมายสำคัญ

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งสัญญาณว่าอาจยกเลิกการคว่ำบาตรรัสเซีย หากรัสเซียช่วยเหลือสหรัฐในการต่อต้านการก่อการร้าย... อ่านต่อ

นายกฯ ลั่นเดินหน้าต่อแม้ประเทศประสบปัญหา ย้ำแก้ รธน.ฉบับชั่วคราวได้ไม่กระทบกระบวนการตาม Road...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ไม่ว่าเราจะประสบปัญหาอย่างไร... อ่านต่อ

สภาผู้แทนฯสหรัฐโหวตผ่านมติเริ่มถอนราก "โอบามาแคร์"

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐโหวตผ่านมติที่จะนำไปสู่การยกเลิกโครงการประกันสุขภาพ "โอบามาแคร์" หลังจากที่วุฒิสภาลงมติเห็นชอบไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เชิญนักธุรกิจอินโดฯเจ้าพ่อสื่อ,อสังหาฯรายใหญ่ร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งปธน.สหรัฐ

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกของนายแฮรี ตาโนโซเอดิบโจ นักธุรกิจชื่อดังในอินโดนีเซีย และเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ระดมทุนจัดพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้กว่า 90...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการจัดพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการสามารถระดมทุนสำหรับการจัดพิธีดังกล่าวได้เป็นเงินจำนวนก... อ่านต่อ

แกลลัพโพลล์ชี้มีการแบ่งขั้วทางการเมืองอย่างหนักในยุครัฐบาลโอบามา

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แกลลัพ โพลล์ ได้สำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกัน เนื่องในโอกาสที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เตรียมลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2... อ่านต่อ

อาเบะ-ดูเตอร์เต เห็นพ้องสหรัฐมีส่วนสำคัญในการสร้างสันติภาพและความมั่งคั่งในเอเชียแปซิฟิค

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ต่างมีความคิดเห็นตรงกันในประเด็นที่ว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เผยอดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์กจัดตั้งทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ เผยนายรูดี กุยลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก อยู่ในระหว่างการจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทา... อ่านต่อ

สนช.มีมติเอกฉันท์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 3 วาระรวด

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเอกฉันท์เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...)... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษเตรียมประกาศรายละเอียดแผน Brexit 17 ม.ค.นี้

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะเปิดเผยรายละเอียดของแผนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit ) ในวันอังคารที่จะถึงนี้... อ่านต่อ

จีน-รัสเซียเตรียมผุดมาตรการตอบโต้เพิ่ม หากสหรัฐ-เกาหลีใต้เดินแผนติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนและรัสเซียเห็นพ้องร่วมกันที่จะใช้มาตรการตอบโต้เพิ่มเติม หากสหรัฐฯและเกาหลีใต้เดินหน้าแผนติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธแบบ THAAD ในเกาหลีใต้... อ่านต่อ

“บัน คี มูน" ให้สัมภาษณ์สื่อ ยันไม่รื้อถอนรูปปั้นข้อพิพาท

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องของญี่ปุ่นที่ต้องการให้รื้อถอนรูปปั้นของเหล่าผู้หญิงที่ถูกบังคับให้เป็นนางบำเร... อ่านต่อ

"บัน คี มูน"กลับเกาหลีวันนี้ คาดลงเวทีเลือกตั้งปธน. หลังโพลล์ชี้คะแนนนิยมมาเป็นอันดับ...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบัน คี มูน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) วัย 72 ปี เตรียมเดินทางกลับเกาหลีใต้วันนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาเกาหลี... อ่านต่อ

สนช.พิจารณาแก้ รธน.ชั่วคราว 3 วาระรวดพรุ่งนี้ รัฐบาลส่ง"วิษณุ"ชี้แจง

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า การประชุม สนช.เพื่อพิจารณาปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) นายกฯ ถกคกก.ปฏิรูปประเทศ-ยุทธศาสตร์ชาติและปรองดองนัดแรก...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศ... อ่านต่อ

นายกฯ ถกคกก.ปฏิรูปประเทศ-ยุทธศาสตร์ชาติและปรองดองนัดแรก เดินหน้าสู่ประเทศที่มีรายได้สูงใน 15...

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศ... อ่านต่อ

อัยการสอบปากคำรองประธานซัมซุงวันนี้ เหตุต้องสงสัยเอี่ยวติดสินบนปธน.เกาหลีใต้

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี แจ ยัง รองประธานบริษัท ซัมซุง อิเล็คโทรนิคส์ ทายาทของซัมซุง กรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่ดำเนินกิจการในรูปแบบของครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เดินทางถึ... อ่านต่อ

ว่าที่รมว.ตปท.สหรัฐชี้รัสเซียเป็น"ตัวอันตราย"ของสหรัฐ ยืนยันจะคว่ำบาตรรัสเซียต่อไป

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศในคณะรัฐมนตรีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เรียกรัสเซียว่าเป็น... อ่านต่อ

Highlight แถลงข่าว "ทรัมป์" ประเด็นการเมือง

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ ณ อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนิวยอร์ก โดยเขากล่าวถึงประเด็นทางการเมืองว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์"โทษพรรคเดโมแครตไม่เตรียมระบบป้องกันการแฮกข้อมูล

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวันนี้ว่า คณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครตไม่ได้มีการเตรียมระบบป้องกันการแฮกข... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ยอมรับรัสเซียแฮกข้อมูลเลือกตั้งสหรัฐ แต่ยันเดินหน้าสานสัมพันธ์"ปูติน"

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เขาคิดว่ารัสเซียมีส่วนรับผิดชอบต่อการแฮกข้อมูลการเลือกตั้งของสหรัฐ... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ทวิตข้อความ ยันไม่มีเอี่ยวกับรัสเซีย ก่อนแถลงข่าวคืนนี้

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ยืนยันว่าเขาไม่มีสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับรัสเซีย และระบุว่า เขาตกเป็นเหยื่อการโจมตีทางการเมือง... อ่านต่อ

จับตา"ทรัมป์"แถลงข่าวคืนนี้ 23.00 น. คาด"รัสเซีย"จะเป็นประเด็นหลัก

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะทำการแถลงข่าวในคืนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เชื่อขีปนาวุธของเกาหลีเหนือยังไม่มีศักยภาพยิงไกลถึงสหรัฐ

การเมือง ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เทคโนโลยีในการพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ของเกาหลีเหนือยังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถยิงไปถึงแผ่นดินของสหรัฐอเมริกาได... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 11 มกราคม พ.ศ. 2560 16:38 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ