นิว ซองโด ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น "เมืองสีเขียว" หรือโครงการนำร่องของสภาการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council)

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 10:02 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--1 ส.ค.--พีอาร์ นิวส์ไวร์ /อินโฟเควสท์
เขตธุรกิจระหว่างประเทศกำลังถูกพัฒนาโดยบริษัทในนิวยอร์กเพื่อที่จะสร้างมาตรฐานสำหรับการพัฒนาบริเวณใกล้เคียง; เป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดนอกทวีปอเมริกาเหนือ
เขตธุรกิจระหว่างประเทศนิว ซองโด ซิตี้ ในเกาหลีใต้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย เกล อินเตอร์เนชั่นแนล สาขา นิวยอร์ก ในฐานะโครงการนำร่อง และได้มีการดำเนินในลักษณะหุ้นส่วนกับสภาการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาสำหรับประกาศนียบัตร LEED จากการพัฒนาบริเวณใกล้เคียง (LEED-ND), ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับประเทศอันแรกของการออกแบบบริเวณใกล้เคียง
ระบบการให้คะแนนของ LEED-ND สำหรับเมืองสีเขียว (green urbanism) จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักวางแผน และพัฒนากรสร้างชุมชนที่ไม่เพียงแต่ยังรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพอนามัยของประชาชนด้วย เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด เป็นผู้ริเริ่มในการช่วยสร้างมาตรฐานสำหรับการวางผังเมืองอย่างยั่งยืน (sustainable urban planning) และเติบโตอย่างฉลาดบนพื้นฐานของปัจจัยต่างๆ เช่น ความหนาแน่น, ปริมาณการเดินทางผ่าน, การรักษาสิ่งแวดล้อม, ชนิดของบ้านที่มีลักษณะ่ผสมผสาน, และ การออกแบบทางเท้าที่เหมาะสม
เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด (IBD) ต่างจากเขตอื่นๆ ที่พยายามให้ได้ประกาศนียบัตร LEED-ND อย่างครอบคลุมทั่วทั้งเมือง โดยการออกแบบเฉพาะของมัน -- ผลของการสร้างรากฐาน, แบบมาตรฐานบนพื้นฐานของการพัฒนาแบบยังยืน -- ซองโดจะเป็นเลิศในด้านสิ่งแวดล้อมไม่เฉพาะในเอซีย ที่ซึ่งชุมชนเมืองมากมายอยู่ในวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่รวมถึงทั้งโลกด้วย ซองโดเป็นหนึ่งในสามของโครงการ LEED-ND projects ในเอเชีย (อีกสองอันเป็นโครงการขนาดเล็กกว่ามากในประเทศจีน), และเป็นหนึ่งในห้านอกของประเทศที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ตามความเป็นจริง, เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโดเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดนอกทวีปอเมริกาเหนือโดยเป็นโครงการนำร่องที่ใช้เวลา 18 เดือน
"LEED-ND เป็นอะไรที่มากกว่าการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม -- ซองโดยังเกี่ยวกับการปรับปรุง และรักษาสุขภาพโดยรวม, สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และคุณภาพชีวิตของชุมชน," กล่าวโดย สแตนลี ซี เกล, ประธาน และหุ้นส่วนผู้จัดการของ เกล อินเตอรเ์นชันแนล
"เราเชื่อว่า LEED-ND จะเป็นมาตรฐาน, ทั้งในสหรัฐอเมริกา และนานาชาติ, สำหรับการพัฒนาบริเวณใกล้เคียง และเมืองต่างๆ อย่างยั่งยืนในอนาคตอีกสิบปีข้างหน้า," จอห์น บี ไฮเนส ที่สาม, ซีอีโอ และ หุ้นส่วนผู้จัดการของ เกล อินเตอรเ์นชันแนล กล่าว
"โปรแกรมของ LEED สำหรับการพัฒนาบริเวณใกล้เคียงนั้นเป็นไปอย่างสอดคล้องกับการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นไปที่การออกแบบ และการพัฒนาในวงกว้าง" กล่าว ริค เฟดริซซี, ประธานบริษัท, ซีอีโอ และ ผู้ก่อตั้ง ของ สภาการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา
"โครงการนำร่องของเราเป็นการริเริ่ม, และเป็นการนำทางในการพัฒนาชุมชนอย่างฉลาดและมีสุขภาพอนามัยที่ดี"
เกล อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทพัฒนาและลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์นานาชาติที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก และสำนักงานอยู่ที่ บอสตัน, เออร์ไวน์, แคลิฟอเนีย, โซล และ นิว ซองโด ซิตี้ ในเกาหลีใต้ เกลเริ่มโครงการก่อสร้าง $25 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ, บนเนื้อที่ 1,500 เอเคอร์ ในเขตธุรกิจระหว่างประเทศ ซองโด ในปี 2004 เป็นโครงการร่วมทุน 70/30 กับ POSCO E&C คาดว่าหลังจากสร้างเสร็จในปี 2014, ซองโดจะเป็นบ้านของคน 65,000 คน และจะมีคน 300,000 คนที่เข้ามาทำงานที่นี่ ซองโดตั้งอยู่บนชายฝั่งของอินชอน (Incheon), 35 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต่ของกรุงโซล, และจะเชื่อมต่อโดยตรงกับสนามบินนานาชาติอินชอนโดยทางด่วนระยะทาง 7.4 ไมล์
การเข้าร่วมในโครงการนำร่อง LEED-ND ของเขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด เป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ปรึกษา วาย อาร์ จี ซัสเทนอะบิลิตี้ คอนซัลแทนส์, กลุ่มวิทแมน สแตทิจี้, ที่ปรึกษาหลักทางสิ่งแวดล้อมของ เกล อินเตอร์นชันแนล, และ เทอร์ราพิน ไบร์ท กรีน ยังเป็นที่ปรึกษาหลักในการริเริ่มนี้ นอกจากนี้ เกล อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งใจที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อก่อตั้งสภาการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศเกาหลี
การพัฒนาอย่างยังยืน และการลดปริมาณของคาร์บอนในเมืองลง เป็นส่วนหนึ่งของปัจจัยทได้มีการี่คำนึงถึงในทุกๆ การตัดสินใจที่เกี่ยวกับการออกแบบและก่อสร้าง โดยสถาปนิกผู้ออกแบบแผนในระดับมาตรฐาน จากบริษัทโคห์น พีเดอร์สัน ฟอกซ์ แอสโซซิเอทส์, และ วิศวกรผู้ควบคุมจาก เอรับ และ โคเซนตินี แอสโซซิเอทส์
"หลักการของการรักษาสิ่งแวดล้อมแพร่กระจายไปในทุก DNA ของซองโด และทำให้มันเป็นต้นแบบที่ดีที่สุดในการรักษาสิ่งแวดล้อมไม่เพียงแค่ในปัจจุบัน แต่ยังรวมถึงอนาคตข้างหน้าอีกด้วย," กล่าวโดย คริสติน ทอดด์ วิทแมน, ประธานของกลุ่มวิทแมน สแตทิจี้ และผู้บริหารรุ่นแรกขององค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (U.S. Environmental Protection Agency) นางวิทแมนเป็นสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษาของ เกล อินเตอร์เนชั่นแนล
เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด, "ประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ," เป็นเมืองใหม่แห่งแรกในโลกที่ออกแบบและวางแผนในฐานะเขตธุรกิจระหว่างประเทศ ถูกออกแบบให้เป็นเขตเศรษฐกิจอิสระ, ซองโดจะมีพื้นที่สำนักงานถึงห้าสิบล้านตารางฟุต, พื้นที่อยู่อาศัยสามสิบล้านตาราฟุต, พื้นที่ค้าปลีกสิบล้านตารางฟุต, พื้นที่โรงแรมห้าล้านตารางฟุต และพื้นที่สาธารณะสิบล้านตารางฟุต สาธารณูปโภค เพื่อสร้างกิจกรรมสันทนาการ และสื่อทางวัฒนธรรมทุกๆ อย่างจะมีอยู่ รวมถึงโรงพยาบาลระดับโลก, โรงเรียนนานาชาติ, สวนสาธารณะ, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ และ สนากอล์ฟที่ออกแบบโดยแจ็ค นิคลอส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่ www.NewSongdoCity.com
ผู้นำในการออกแบบประหยัดพลังงานและทำลายสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด (The Leadership in Energy and Environmental Design (LEED)) ระบบการให้คะแนนของการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม (Green Building Rating System(TM)) เป็นระบบการให้คะแนนโดยบุคคลที่สามซึ่งได้รับการยอมรับว่าได้ทำตามเงื่อนไขเฉพาะต่างๆ ในการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแลดล้อม โครงการต่างๆ จะได้รับการประเมิณภายใต้หลักการทางสิ่งแวดล้อมหกข้อคือ: ผังโครงการแบบยั่งยืน, ประสิทธิภาพในการใช้น้ำ, พลังงาน และสภาวะแวดล้อม, วัสดุ และทรัพยากร, และคุณภาพสิ่งแวดล้อมภายใน ระดับในการได้รับประกาศนียบัตรการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมจะแบ่งเป็น เงิน, ทอง, และ แพลทินั่ม โดยรางวัลจะอยู่บนพื้นฐานของคะแนนรวมที่ได้รับ มาตรฐานของ LEED ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางโดยองค์กรต่างๆ, เทศบาลเมือง, และบริษัทเอกชนต่างๆ ในฐานะมาตรฐานอุตสาหกรรมของการวัดผลของการก่อสร้างที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม LEED-ND มุ่งเน้นไปที่ที่โครงการสำหรับอยู่อาศัย, การค้า, แบบผสมผสาน
ที่มา เกล อินเตอร์นชันแนล
ติดต่อ: แมรี่ หลิว ดินาร์โด จาก เกล อินเตอร์นชันแนล/ข้อสงสัยเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกา และนานาชาติ, โทร. +1-212-909-0340, อีเมล์ tkpr1@aol.com; หรือ จาง ไห่ วอน, เกล อินเตอร์นชันแนล-ในประเทศ, ข้อสงสัยภายในเกาหลีใต้ , โทร.+82-2-6260-3353, อีเมล์ hwchang@เกลintlkorea.com /
เว็บไซต์: http://www.NewSongdoCity.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ