ASIANET: Bank Rakyat Indonesia ประกาศซื้อเครื่อง ATM จาก Diebold

ข่าวต่างประเทศ Friday February 23, 2001 11:02 —Asianet Press Release

จาการ์ตา--22 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ธนาคาร Bank Rakyat Indonesia (BRI) ประกาศว่าทางธนาคารได้ซื้อเครื่องเทอร์มินัลแบบ self-service จากบริษัท Diebold, Incorporated ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตของสหรัฐ และคาดว่าการติดตั้งเครื่องจ่ายเงินสดรุ่น 1064ix ตามสาขาของ BRI ทั่วทั้งอินโดนีเซียจะเสร็จสิ้นลงก่อนสิ้นปี 2001
(ดูรูปได้ที่: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000608/DIEBLOGO)
บริษัท PT Mitra Integrasi Komputindo (MIK) ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัท Diebold ได้จัดหาระบบจัดการบัญชี, การติดตั้งซอฟท์แวร์ และระบบจัดการโครงการรวมให้กับ BRI นอกจากนี้ การดูแลตรวจตราเครือข่ายเครื่องเอทีเอ็มของ BRI ในอนาคตจะดำเนินการโดยการใช้ซอฟท์แวร์ Event Management System ซึ่งเป็นนวัตกรรมของ Diebold
Effendy Sadikin ซึ่งเป็น president director ของ MIK กล่าวว่า "BRI กำลังเล็งหาระบบ self-service ทางการเงินคุณภาพสูงที่ให้ความสะดวกสูงสุดแก่ลูกค้าทุกราย และระบบดังกล่าวต้องช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและช่วยในการบริหารความเสี่ยงด้วย ซึ่ง Diebold และ MIK ได้เสนอระบบที่สมบูรณ์ให้กับ BRI ตั้งแต่การติดตั้งฮาร์ดแวร์ไปจนถึงซอฟท์แวร์, การให้บริการ และการควบคุมดูแลเครื่องเอทีเอ็ม"
เครื่องจ่ายเงินสด 1064ix มีฟังก์ชันการทำงานและความน่าเชื่อถือในระดับสูงโดยมีขนาดเครื่องที่กะทัดรัด โดยเครื่องนี้สามารถรองรับสื่อที่ต้องใช้ปริมาณความจุสูงและรองรับภาพกราฟฟิคสีบนจอขนาดใหญ่ซึ่งเป็นการยกระดับบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ความสามารถในการจ่ายคูปอง, ตั๋ว และสแตมป์ของเครื่องนี้ ก็ได้ช่วยให้สถาบันการเงินมีโอกาสทำรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้เทอร์มินัลรุ่นนี้
James L.M. Chen รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของ Diebold กล่าวว่า "การที่เราได้ทำสัญญาในครั้งนี้นับเป็นการยืนยันถึงความสำคัญของความพร้อมในการให้บริการภายในประเทศเพื่อทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ขั้นก้าวหน้าและซอฟท์แวร์ โดย Diebold ได้ช่วยสร้างองค์การที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกซึ่งเสนอบริการแบบ self-service อย่างกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรมการเงิน"
Chen กล่าวต่อไปว่า "Diebold มีส่วนแบ่งตลาด ATM ที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย โดยมีเทอร์มินัลที่ติดตั้งแล้วกว่า 2,500 เครื่อง ซึ่งความก้าวหน้าในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและศักยภาพทางการตลาดที่สูงมากในภูมิภาคสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ทาง Diebold ตั้งใจจะรักษาตำแหน่งผู้นำและขยายการลงทุนระยะยาวในอินโดนีเซียออกไป"
เป้าหมายของธนาคาร Bank Rakyat Indonesia คือ "การให้บริการทั่วทั้งสังคม" โดยธนาคารแห่งนี้จัดตั้งขึ้นในปี 1985 และได้ให้บริการแก่คนทุกระดับรายได้มาอย่างสม่ำเสมอ กิจการหลักของธนาคารคือการปล่อยกู้แก่ธุรกิจขนาดย่อมในสุมาตรา, กาลิมันตัน, สุลาเวสี, อิเรียน จายา, บาหลี, นูซา เทงการา และชวา ทั้งนี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมการธนาคารในอินโดนีเซียมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว BRI จึงมีหน่วยงานในขณะนี้ถึง 4,447 หน่วยงาน โดยนอกจากสำนักงานใหญ่ในกรุงจาการ์ตาแล้ว BRI ยังมีสาขาระดับภูมิภาคอีก 12 สาขา, สำนักงานตรวจสอบ 12 สำนักงาน, สาขาขนาดกลาง 170 สาขา และสาขาขนาดเล็ก 145 สาขา นอกจากนี้ ทางธนาคารยังมีสำนักงานตัวแทนในนิวยอร์ค, เกาะเคย์แมน, ฮ่องกง รวมทั้งสาขาบริการเงินสด 40 สาขา, ธนาคารเคลื่อนที่ 6 แห่งและจุดให้บริการในหมู่บ้านอีก 357 จุด
บริษัท Diebold, Incorporated เป็นผู้นำในระดับโลกในการจัดหาระบบจัดส่งแบบ self-service และในการจัดหาบริการ บริษัทมีผู้ร่วมงานกว่า 11,000 คนและมีตัวแทนในประเทศต่างๆกว่า 80 ประเทศโดยมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแคนตัน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ทั้งนี้ บริษัท Diebold มีรายได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2000 และมีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์ DBD
ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ของบริษัทได้ที่ www.diebold.com
แหล่งข่าว: Diebold, Incorporated
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชน, Barbara Gonzalez, 330-490-6786 หรือ gonzalb@diebold.com
สำหรับนักลงทุน, Tiffini Bloniarz, 330-490-6319 หรือ bloniat@diebold.com โดยทั้งสองมาจากบริษัท Diebold, Incorporated
(ดูรูปได้ที่: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000608/DIEBLOGO)
เว็บไซท์: http://www.diebold.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ