บริษัทร่วมทุนสัญชาติญี่ปุ่น "CyberAgent Capital" ปิดการระดมทุนรอบล่าสุด คว้าเงินลงทุนกว่า 55 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Friday May 21, 2021 16:20 —Asianet Press Release

CyberAgent Capital, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ CyberAgent, Inc. ในกรุงโตเกียว ประกาศปิดการระดมทุนรอบ "CA Startups Internet Fund 3rd" โดยสามารถระดมทุนได้ 6 พันล้านเยน (55.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

CyberAgent Capital เป็นบริษัทร่วมทุนที่มีสำนักงานใน 10 เมือง ใน 8 ประเทศ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย บริษัทเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมระดับโลกร่วมกับบรรดาบริษัทสตาร์ทอัพ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 บริษัทได้พัฒนานวัตกรรมระดับโลกอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเข้าไปลงทุนในบริษัทอินเทอร์เน็ตของผู้ประกอบการที่มีความเป็นผู้นำและมีความสามารถด้านการบริหารจัดการอันเป็นเลิศ รวมถึงมีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก และมีศักยภาพการเติบโตสูง ด้วยประสบการณ์อันครอบคลุมในธุรกิจอินเทอร์เน็ต บริษัทจึงมีความเชี่ยวชาญด้านการบ่มเพาะธุรกิจและมีเครือข่ายธุรกิจอันโดดเด่น ซึ่งจะช่วยให้บรรดาบริษัทสตาร์ทอัพสามารถขยายธุรกิจไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว

CyberAgent Capital มีเป้าหมายการลงทุนหลัก ๆ อยู่ที่บรรดาบริษัทสตาร์ทอัพขั้นเริ่มต้น เช่น ระดับ Seed โดยได้เข้าไปลงทุนในบริษัทกว่า 350 แห่ง และ 50 แห่งในจำนวนนี้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว

เบื้องหลังการจัดตั้งกองทุนเพื่อการลงทุน:

CyberAgent Capital ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพขั้นเริ่มต้นระดับ Seed เป็นหลัก ภายใต้วิสัยทัศน์ขององค์กร นั่นคือ "เปลี่ยนโลกโดยเริ่มจากเอเชีย" (Change the World, from Asia) โดยเข้าไปลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลก เช่น บริษัท Tokopedia Inc. ในอินโดนีเซีย, บริษัท Fangduoduo Inc. ในจีน, บริษัท Tiki Inc. และบริษัท CleverAds Inc. ในเวียดนาม, บริษัท Kakao Corp. ในเกาหลีใต้ ส่วนในญี่ปุ่นนั้น CyberAgent Capital ลงทุนในบริษัทหลายแห่ง เช่น Crowdworks Inc., Spacemarket Inc., VisasQ Inc., Kaizen platform Inc. และ Retty Inc. เป็นต้น นอกจากนั้นยังลงทุนในบริษัทชั้นนำอีกหลายแห่ง เช่น Note Inc., hey Inc., Timee Inc. และ Subsclife Inc. ทั้งนี้ CyberAgent Capital จะนำเงินทุนก้อนใหม่นี้ไปลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลกและสนับสนุนระบบนิเวศการบ่มเพาะสตาร์ทอัพต่อไป   

เกี่ยวกับการสนับสนุนสตาร์ทอัพ:    

1. "Growth Team"
"Growth Team" ของ CyberAgent Capital คือทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทที่เข้าไปลงทุน โดยประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา เช่น การพัฒนา การประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือโดยตรง

2. แบ่งปันความเชี่ยวชาญ
CyberAgent Capital พร้อมแบ่งปันความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ เช่น การสร้างองค์กรและธุรกิจ การดำเนินโครงการธุรกิจ กลยุทธ์การบริหารจัดการ การตลาด ฯลฯ

3. ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าหน้าที่ของ CyberAgent Capital มีประสบการณ์สูงทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา การสร้างการเติบโตทางธุรกิจ วิศวกรรม กฎหมายเทคนิค กลยุทธ์ระดับองค์กร ฯลฯ

4. การขยายธุรกิจในต่างประเทศ
CyberAgent Capital สนับสนุนการลงทุนที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยอาศัยเครือข่ายระดับโลกแบบหลายทิศทาง

5. Monthly Pitch
"Monthly Pitch" (https://monthly-pitch.com/) คือกิจกรรมรายเดือนสำหรับให้บริษัทสตาร์ทอัพขั้นเริ่มต้นระดับ Seed ได้นำเสนอตัวเอง โดยเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขั้นเริ่มต้นได้พบกับนักลงทุนทั่วเอเชียอย่างรวดเร็ว ช่วยให้สตาร์ทอัพใช้เวลาน้อยที่สุดในการระดมทุนและสามารถพุ่งเป้าไปที่ธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่

CyberAgent Capital หวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นและมีความคิดสร้างสรรค์ หากท่านสนใจกรุณาติดต่อเรา

- บทความที่เกี่ยวข้อง
https://kyodonewsprwire.jp/release/202101189883

เกี่ยวกับ CyberAgent Capital (https://www.cyberagentcapital.com/en/)
ชื่อบริษัท: CyberAgent Capital, Inc.
ที่ตั้ง: 5F Abema Towers 40-1 Udagawacho, Shibuya-ku, Tokyo 150-0042
วันก่อตั้ง: 3 เมษายน 2006
ตัวแทน: ฮิโรฟูมิ คอนโดะ ประธานและซีอีโอ
ประเภทธุรกิจ: ธุรกิจร่วมทุน
ติดต่อ: CyberAgent Capital, Inc.

ที่มา: CyberAgent Capital, Inc.

AsiaNet 89594


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ