สมช.ประเมินม็อบคปท.ชุมนุมยืดเยื้อ จับตาดูท่าทีแกนนำหลังนัดถก 27 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday October 24, 2013 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯ ได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองและเฝ้าระวังในช่วงเวลาที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่ตลอดเวลา แม้การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวจะเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญัติ
"รู้สึกกังวลใจ แต่ได้เสนอแนะให้ฝ่ายบริหารและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำความเข้าใจกับประชาชนว่าขณะนี้กระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งเชื่อว่าหากทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่องจะป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นได้" พล.ท.ภราดร กล่าว

โดยฝ่ายความมั่นคงประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์จะยังคงปักหลักยืดเยื้อต่อไป แต่เบื้องต้นยังไม่พบการระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุม ส่วนเหตุการณ์การชุมนุมจะรุนแรงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับท่าทีของแกนนำฯ ที่จะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 27 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงยังได้หารือเกี่ยวกับยุทธศาตร์ด้านข่าวกรองแห่งชาติในช่วงปี 2557-2559 เพื่อสนับสนุนนโยบายด้านความมั่นคงแห่งชาติและให้สอดคล้องกับยุทธศาตร์ของประเทศในทุกมิติ อีกทั้งยังได้หารือร่างยุทธศาสตร์การเตรียมพร้อมแห่งขาติ เพื่อรองรับใน 3 ด้าน คือ ด้านสาธารณภัย การสงคราม และการบริหารจัดการอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ