"ชวนนท์" สรุปเลือก กก.บห. รวม 35 คน เชื่อเข้าถึงประชาชนมากขึ้น

ข่าวการเมือง Monday December 16, 2013 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทร์โกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยว่า การประชุมพรรคช่วงบ่ายของวันนี้จะเป็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสามัญใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ในการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะเป็นผู้กำหนดทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป มีทั้งสิ้นรวม 35 คน คือ หัวหน้าพรรค 1 คน, รองหัวหน้าพรรค 10 คน แบ่งเป็นรองหัวหน้าระดับภาค 5 คนและตามภารกิจอีก 5 คน , เลขาธิการพรรค 1 คน, รองเลขาธิการพรรค 5 คน, ประธานสาขา 5 คน, นายทะเบียน 1 คน, เหรัญญิกพรรค 1 คน, โฆษกพรรค 1 คน, กรรมการบริหารพรรคภาค 7 คน และผู้แทนท้องถิ่น 3 คน

สาเหตุในการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมนั้น เนื่องจากต้องการขยายขอบเขตการทำงานให้ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในแต่ละท้องถิ่นมากขึ้น รวมถึงเป็นการกระจายอำนาจให้เข้ามามีส่วนร่วมกับพี่น้องประชาชนได้อย่างตรงจุด ถือเป็นการปรับโครงสร้างพรรคตามสถานการณ์ทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดใดภายในพรรค

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงทิศทางการทำงานของพรรคที่ต้องการให้ประชาชนทุกระดับเข้ามามีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้น ว่าเป็นหน้าที่ของผู้แทนราษฎรที่ต้องทำเพื่อรับใช้ประชาชน ไม่ได้เป็นการเลียนแบบการทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เน้นเข้าถึงคนชั้นล่าง และไม่คิดที่จะนำมาเป็นแบบอย่างด้วย

ส่วนกรณีที่นายกรณ์ จาติกวนิช ไม่ขอรับตำแหน่งจากคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายชวนนท์ ระบุว่า ต้องยอมรับในการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่คาดว่านายกรณ์น่าจะต้องการทำงานภาคประชาชามากกว่า ทั้งนี้ ส.ส.ในพรรคที่ลาออกไปนั้น ต่างก็มีเหตุผลที่สามารถตอบกับสังคมได้ และหากจะกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง ทางพรรคก็ยินดีต้อนรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ