World IT: เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ "โอบามา" ปรับโฉมหน้าตามสโลแกน "CHANGE"

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 22, 2009 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทำเนียบขาวได้สลัดภาพเว็บเคร่งขรึมสุดคร่ำครึทิ้งไป พร้อมกับการโบกมือลาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แล้วหันมาปรับโฉมหน้าเว็บใหม่ที่ไฉไลกว่าเก่า เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ห้องทำงานรูปไข่ของท่านประธานาธิบดีบารัค โอบามา เจ้าของโลแกน "CHANGE" กระฉ่อนโลก

รายงานจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า ทันทีที่นายบารัค โอบามา เข้าพิธีสาบานตนขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอย่างเป็นทางการ เว็บไซต์ www.whitehouse.gov ของทำเนียบขาวก็เปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลก ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ใส่ลูกเล่นแพรวพราว อาทิ ภาพสไลด์ขนาดใหญ่ดูสบายตา พร้อมฟีเจอร์รับ-ส่งอีเมล และบล็อกของทำเนียบขาว ขณะที่ในส่วนของ "briefing room" ซึ่งปรากฏอยู่ด้านล่างทางซ้ายของหน้าเว็บก็เป็นแหล่งรวบรวมคลิปวีดีโอ สไลด์โชว์ แถลงการณ์ และคำสั่งของฝ่ายบริหาร รวมไปถึงข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเสนอชื่อและการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำรงตำแหน่งต่างๆ

แอนดริว ราไซเอจ ผู้ก่อตั้ง Personal Democracy Forum และผู้ร่วมก่อตั้ง TechPresident.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการเมืองกล่าวว่า "การปรับโฉมเว็บไซต์ของทำเนียบขาวครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ และเป็นการเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น"

ทั้งนี้ นอกจากลูกเล่นบนเว็บไซต์ที่มีการปรับโฉมใหม่แล้ว ทางเว็บยังทำเก๋ด้วยการเชิญชวนให้ผู้เข้าชมสามารถส่งเมลถึงผู้นำผิวสีและคณะทำงานได้โดยตรง แต่มีข้อแม้ว่าห้ามพิมพ์ตัวอักษรเกินกว่า 500 ตัว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ