รองนายกฯสิงคโปร์ชี้อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกเผชิญบททดสอบถี่ขึ้น-รุนแรงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาร์มัน ชานมูการัตนัม รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เปิดเผยว่า ความสามารถของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกในการรับมือกับความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นนั้น จะอยู่ภายใต้บททดสอบที่เกิดบ่อยครั้งขึ้นและรุนแรงมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายธาร์มันที่มีขึ้นในการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 67 ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และการประชุมสุดยอดด้านการขนส่งทางอากาศโลกในสิงคโปร์ โดยเขาชี้ว่าอุตสหกรรมการบินไม่เคยว่างเว้นไปจากปัญหาความท้าทาย

"โรคระบาด ภัยธรรมชาติ ความวุ่นวายทางการเมือง และวัฏจักรทางเศรษฐกิจที่รุนแรงเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปกติในขณะนี้ และเกิดขึ้นบ่อยกว่าช่วงทศวรรษก่อนๆ นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะที่การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศยังคงเป็นความท้าทายในระยะยาว" นายธาร์มันกล่าว

นอกจากนี้ มีบททดสอบในฝั่งอุปทาน อาทิ ราคาเชื้อเพลิงที่ผันผวนและแพงขึ้น การแข่งขันด้านต้นทุนบุคลากร และความท้าทายของการสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงด้านการบริหารจัดการแรงงาน รวมถึงข้อกังขาเกี่ยวกับความสามารถของท่าอากาศยานและโครงสร้างด้านการสำรวจเส้นทางบินเพื่อรักษาความต่อเนื่องของการขยายตัวให้เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตด้านการจราจรทางอากาศ

รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าวว่า การรับมือเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของรัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม คือ ต้องพยายามที่จะยกเลิกมาตรการและการดำเนินงานที่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันที่เป็นธรรม

นอกจากนี้ ความร่วมมือกันเพื่อลดขั้นตอนการใช้จ่ายจากแผนการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซพิษจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ถือหุ้นทุกคนและทำให้อุตสาหกรรมสามารถขยายตัวภายใต้แนวทางความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ