สื่อคาดราคาเชื้อเพลิงเครื่องบินจีนลดลงเดือนพ.ค. ตามราคาตลาดโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 27, 2012 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์โซเชียล ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานวันนี้ว่า ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบิน ณ หน้าโรงกลั่นของจีนมีแนวโน้มปรับตัวลดงลง 130 หยวน/ตันในเดือนพ.ค. เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับฐานลงเล็กน้อย

JYD Online ผู้ให้ข้อมูลด้านตลาดระบุว่า ราคาค่าประกันและค่าระวาง (CIF) ของเชื้อเพลิงเครื่องบินที่นำเข้าจากสิงคโปร์หลังหักภาษีอยู่ที่ 7,975 หยวน/ตันระหว่างวันที่ 26 มี.ค. - 24 เม.ย. ลดลง 130 หยวนต่อตันเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงคำนวนครั้งก่อน

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจของจีนขึ้นราคา CIF ของเชื้อเพลิงเครื่องบินหลังหักภาษี 4.32% สำหรับเดือนเม.ย. และ 3.46% สำหรับเดือนมี.ค.

ตามกลไกการตั้งราคาปัจจุบัน กำหนดปรับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินในวันแรกในแต่ละเดือน โดยจำกัดตามราคา CIF เฉลี่ยของเชื้อเพลิงเครื่องบินนำเข้าจากสิงคโปร์หลังหักภาษีระหว่างวันที่ 25 ของเดือน จนถึงวันที่ 24 ในเดือนถัดไป

ราคา CIF ของน้ำมันเชื้อเพลิงนำเข้าจากสิงคโปร์คำนวนโดย NDRC โดยการนำค่า FOB ของเชื้อเพลิงสิงคโปร์บวกกับต้นทุนการขนส่ง (2 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล) ภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าธรรมเนียมที่ท่าเรือ (50 หยวน/ตัน) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ