China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 12, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาแห่งรัฐของจีนประกาศว่า คณะรัฐบาลจะกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมจัดส่งสินค้า โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบจัดส่งสินค้าสมัยใหม่ให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งจะเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน สร้างความสามารถในการแข่งขัน และเปิดกว้าง

แถลงการณ์ซึ่งเปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะบริหารของสภาแห่งรัฐซึ่งมีประธานเป็นนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ระบุว่า กระบวนการเร่งการพัฒนาของภาคอุตสาหกรรมจัดส่งสินค้าควรมุ่งหน้าในเรื่องนำเสนอความสะดวกสะบายที่มากขึ้น และกระตุ้นการบริโภคของประชาชน รวมทั้งสร้างความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและพัฒนาประสิทธิภาพในภาคดังกล่าว

สำหรับภาคอุตสาหกรรมจัดสิ่งสินค้าประกอบด้วยภาคย่อยต่างๆ ได้แก่ ค้าปลีก ค้าส่ง และโลจิสติกส์

-- นักวิเคราะห์หลายคาดคาดการณ์ว่า ข้อมูลในรายงานครั้งหน้า จะเผยตัวเลขขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ต่ำกว่า 8% ในไตรมาส 2 ของปีนี้ จากตลาดที่ซบเซาทั้งในและต่างประเทศ

นายหลู เจิงเหว่ย หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ต่างอินดัสเทรียล แบงก์ คาดว่าการขยายตัวของดัชนีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) จะลดลงมาอยู่ที่ 7.8% ในไตรมาส 2 ขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่จะขยายตัวราว 9.8%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) มีกำหนดเปิดเผยตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในรายเดือนและรายไตรมาสในวันพรุ่งนี้ ซึ่งรวมถึงการเปิดเผยตัวเลขจีดีพี ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม การลงทุนในสินทรัยพ์ถาวร และยอดค้าปลีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ