ยูโรอ่อนค่าเล็กน้อยเทียบดอลล์ ก่อนอีซีบีประชุมคืนพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2013 20:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนตัวลงเล็กน้อยเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประชุมคณะกรรมการบริหารและประกาศอัตราดอกเบี้ยในคืนวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

เมื่อเวลา 19.13 น.ตามเวลาไทย เงินยูโรซื้อขายที่ระดับ 1.3037 ดอลลาร์/ยูโร เทียบกับ 1.3052 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อวานนี้ ส่วนเงินดอลลาร์อยู่ที่ 93.44 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 93.36 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 121.81 เยน/ยูโร จาก 121.72 เยน/ยูโร

ธนาคารกลางยุโรปจะประชุมคณะกรรมการบริหารและประกาศอัตราดอกเบี้ยในเวลาประมาณ 19.45 น.ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าไม่น่าจะมีการลดดอกเบี้ยหรือประกาศใช้มาตรการที่สลักสำคัญอะไร

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่า การที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี กล่าวย้ำหลายครั้งว่าการแข็งค่าของเงินยูโรกำลังทำลายโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยูโรโซน ทำให้นักลงทุนจับตาการแถลงของนายดรากิเพื่อประเมินสัญญาณที่อาจบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ในการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในอนาคต โดยตลาดยังมีความหวังว่าอีซีบีจะลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานทั่วประเทศเดือนก.พ. ในเวลา 20.15 น.คืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ