ยูโรแข็งค่าขานรับอีซีบีคงดอกเบี้ย ตลาดจับตาตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 7, 2013 20:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในการประชุมวันนี้ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ ณ เวลา 12.46 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.5% แตะที่ 1.3036 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์พุ่งขึ้น 0.3% แตะที่ 1.5064 ดอลลาร์สหรัฐ

ธนาคารกลางอังกฤษมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) วันนี้ นอกจากนี้ ธนาคารกลางอังกฤษยังได้ตัดสินใจที่จะไม่ขยายโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) วงเงิน 3.75 แสนล้านปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ส่วนธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

โดยอีซีบีคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายมาเป็นเวลา 8 เดือนติดต่อกันแล้ว ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาดูการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ซึ่งจะมีขึ้นในคืนนี้ตามเวลาไทย

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 มี.ค.จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 355,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 344,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ