COMAN ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 20% ต่อเนื่องจากปีนี้ เล็งสรุปซื้อกิจการ 1-2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 6, 2017 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโต 20% ต่อเนื่องจากปีนี้ที่มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 20% โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมที่ผู้ประกอบการต่างเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาเพื่อจำหน่าย ติดตั้ง โปรแกรมสำเร็จรูประบบนายหน้าร้านอาหารและเครื่องดื่ม ได้เต็มปีในปีหน้า หลังจากเริ่มรับรู้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/60

สำหรับแผนขยายกลุ่มลูกค้าในการให้บริการเช่าโปรแกรมในการจัดการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง หรือโรงแรมระดับ 1-2 ดาว ที่เชื่อว่าจะช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตในอนาคตนั้น คาดว่าไตรมาส 1/61 จะเริ่มดำเนินการได้

ขณะที่การเพิ่มตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ในต่างประเทศนั้น บริษัทได้เร่งขยายให้เพิ่มขึ้นเท่าตัวหรือเป็น 18 ประเทศภายในปี 61 จากราว 10 ประเทศในสิ้นปีนี้ แบ่งเป็นแถบเอเชีย 10 ประเทศ ตะวันออกกลาง 4 ประเทศ ซึ่งจะผลักดันให้รายได้และกำไรในอนาคตขยายตัวในทิศทางที่ดี เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในด้านการจัดการทัวร์ และระบบจองตั๋วโดยสาร คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 61 ราว 1-2 ดีล โดยบริษัทมั่นใจว่าจะมีเงินทุนเพียงพอในการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้มีเงินสดในมือทั้งสิ้น 200 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งยังสามารถขอกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้เพิ่มเติมด้วย

"เรายังคงแผนการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่องโดยการหาซอฟต์แวร์ใหม่ๆเข้ามา โดยเฉพาะในกลุ่มการท่องเที่ยวที่มีการเติบโตในทุกๆปี ซึ่งเรามีนโยบายในการเข้าซื้อกิจการอย่างน้อย 1-2 แห่งในทุกๆปี"นายสมบูรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ