ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจน์ดีดตัว หนุนนิกเกอิพุ่ง 215.24 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ และค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.26 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 215.24 จุด หรือ 1.7% แตะระดับ 13,160.54 จุด
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 54.72 จุด หรือ 0.44% หลังจากที่ได้ร่วงลง 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขชาวสหรัฐที่ขอรับสวัสดิการในระหว่างว่างงานปรับตัวลดลง และบริษัทค้าปลีกรายงานยอดขายที่แข็งแกร่งเกินคาด
"นักลงทุนคลายความวิตกกังวลหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นอันเป็นผลมาจากตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่ง และการคาดการณ์เกี่ยวกับมาตรการสร้างเสถียรภาพในตลาดสินเชื่อของที่ประชุมกลุ่มจี 7 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ยังคงแข็งแกร่ง" มิตซูชิเกะ อาคิโน่ นักวิเคราะห์จากอิชิโยชิ เมเนจเม้นท์กล่าว
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอาจมีท่าทีวิตกกังวลหลังจากมีการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่อ่อนแอลงของบริษัทเอกชนในสหรัฐ และต่างเฝ้ารอการเปิดเผยผลประกอบการของบรรดาบริษัทสำคัญๆในญี่ปุ่น
หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล เพิ่มขึ้น 1% เนื่องจากนักลงทุนไม่สนใจรายงานจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิที่ว่า มิซูโฮ ไฟแนนเชียลซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 2 ของญี่ปุ่นเตรียมปรับลดคาดการณ์ผลกำไรในช่วงปีงบประมาณ ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.นี้ เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตี้ส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือประสบภาวะขาดทุนจากวิกฤตซับไพร์มในสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ