TYONG พุ่ง 24%หลังบิ๊กล็อต TYONG-F 14.9% "คีรี"แย้มมีสิ่งใหม่ที่ต้องทำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2009 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYONG ราคาพุ่งพรวดขึ้น 24.14% มาอยู่ที่ 0.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.29 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.37 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.29 บาท

เช้านี้พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น TYONG-F 10 รายการ จำนวน 870 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 14.97% มูลค่าซื้อขาย 208.80 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 0.24 บาท โบรกฯคาดว่าจะเป็นการทำดีลของ STATE STREET BANK AND TRUST COMPANY FOR AUSTRALIA เนื่องจากจำนวนที่ทำดีลตรงกับจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ และเชื่อว่าดีลนี้เป็นการถอนทุนของนักลงทุนต่างชาติออกไป โดยแบ่งขายหุ้นให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เดิม

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ธนายง(TYONG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเกี่ยวกับรายการบิ๊กล็อตหุ้น TYONG-F ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ แต่เชื่อว่าคงจะเป็นการทำดีลซื้อขายหุ้นกันเองของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งก็คงจะไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ ทางบริษัทฯคงจะต้องทำสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อสร้างโอกาสให้แก่บริษัทฯ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ของบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS)ก็คาดว่าจะต้องชะลอออกไปก่อน เพราะภาวะตลาดฯและเศรษฐกิจแบบนี้คงจะไม่มีใครอยากจะขายเช่นกัน

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น TYONG พุ่งขึ้นแรงภายหลังจากที่มีการทำดีลบิ๊กล็อต TYONG-F ในช่วงเช้านี้ คาดว่าดีล TYONG-F ที่เกิดขึ้นคงจะเป็นการขายให้แก่พันธมิตรต่างชาติรายใหญ่ของ TYONG โดยพันธมิตรนี้อาจจะเป็นเจ้าหนี้ของ TYONG ก็ได้ เนื่องจาก TYONG ก็มีเจ้าหนี้ต่างชาติอยู่หลายราย และมีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนหุ้น TYONG ด้วย


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ