China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท กวางฮุย เอ็นเนอร์จี ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานภาคเอกชนในเมืองซินเจียง ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงด้านความร่วมมือกับบริษัท เชลล์ (ไชน่า) เพื่อร่วมลงทุนในโครงการจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ที่เมืองจีกง ซึ่งอยู่ในมณฑลเจียงซูที่อยู่ทางตะวันออกของจีน

จากข้อตกลงกรอบการดำเนินงาน ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่กวงฮุย เอ็นเนอร์จี ถือหุ้นอยู่ 51% และบริษัท เชลล์ (ไชน่า) ถือหุ้น 49% เพื่อลงทุนและดำเนินโครงการก๊าซแอลเอ็นจี

โครงการก๊าซแอลเอ็นจีจะมีความสามารถในการผลิต 600,000 ตันต่อปี ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มความสามารถในการผลิตเป็น 1.15 ล้านตันต่อปี และขยายเป็นกว่า 3 ล้านตันต่อปี

-- บริษัท ซิโนเปค คอร์ป วางแผนที่จะจัดส่งก๊าซธรรมชาติเหลว 7.583 พันล้านลูกบาศก์เมตรในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 720 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 10.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท ปิโตรไชน่า หรือผู้ผลิตน้ำมันและแก็สรายใหญ่สุดของจีน เปิดเผยว่า ท่อส่งแก็สธรรมชาติจากเอเชียกลางไปยังจีน จะจัดส่งก๊าซธรรมชาติกว่า 3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรไปยังจีนในปีหน้า

-- บริษัท ซีนู้ค ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและแก็สธรรมชาตินอกชายฝั่ง เปิดเผยว่า จะขยายการทำธุรกรรมระหว่างบริษัท ซีนู้ค และบริษัทแม่ต่อไป ภายหลังจากวันที่ 31 ธ.ค. 2556

คณะกรรมการบริหารอิสระที่จัดตั้งขึ้น เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ซีนู้ค เพื่อดูแลเรื่องการทำธุรกรรมกับบริษัท ซัมเมอร์ลี ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในกรณีดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ