World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday November 29, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานของญี่ปุ่นทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.0% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อน

-- ผลสำรวจของ Markit/JMMA ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของญี่ปุ่นในเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 55.1 จาก 54.2 ในเดือนต.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะการดำเนินงานในภาคการผลิตของญี่ปุ่นได้ปรับตัวดีขึ้นแข็งแกร่งที่สุดนับแต่เดือนก.ค.2549

-- ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนในเดือนต.ค.ขยายตัว 0.9% จากปีก่อน แตะระดับ 290,676 เยน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน จากการใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยและรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น

-- กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. ขยายตัว 0.5% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ทำสถิติขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

-- กระทรวงการสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5

-- บริษัทวิจัย GfK เปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวอังกฤษในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ -12 จาก -11 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากผู้บริโภคมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับฐานะทางการเงินส่วนบุคคล

-- กระทรวงแรงงานของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ณ สิ้นเดือนต.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง 20,500 คน เมื่อเทียบกับเดือนก.ย. แต่ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการปรับตัวลงที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.

-- สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่น (JAMA) เปิดเผยว่า ยอดการผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 10.1% จากปีก่อนหน้า แตะที่ 871,434 คัน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

-- เนชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยว่าดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 0.6% จากเดือนต.ค. และทะยานขึ้น 6.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งส่งผลให้ราคาบ้านในอังกฤษโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 174,566 ปอนด์ในเดือนนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนต.ค.ลดลง 0.8% จากเดือนก.ย. และสวนทางกับการประเมินของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่คาดว่า ยอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ