"อีลอน มัสก์" โอดทวิตเตอร์สูญเงินกว่า 4 ล้านดอลล์ต่อวัน จำเป็นต้องโละพนักงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 5, 2022 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์ได้ออกมาปกป้องความพยายามในการปรับลดต้นทุนด้วยการปลดพนักงานทั่วบริษัทในวันศุกร์ (4 พ.ย.) โดยอ้างว่าทวิตเตอร์กำลังสูญเสียเงินมากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ต่อวัน และระบุว่าพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินชดเชยจำนวนมาก

นายมัสก์ทวีตว่า "เกี่ยวกับการปรับลดพนักงานของทวิตเตอร์ น่าเสียดายที่ไม่มีทางเลือก เมื่อบริษัทกำลังสูญเสียเงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ต่อวัน และทุกคนที่ถูกปลดจะได้รับเงินชดเชย 3 เดือนซึ่งมากกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 50%"

ทั้งนี้ การปลดพนักงานเริ่มขึ้นด้วยการส่งจดหมายถึงพนักงานของทวิตเตอร์ระบุว่า พนักงานราวครึ่งหนึ่งจาก 7,500 คนจะตกงาน ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดนับตั้งแต่นายมัสก์บรรลุข้อตกลงซื้อทวิตเตอร์ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายโยเอล รอธ หัวหน้าฝ่ายระบบความปลอดภัยของทวิตเตอร์ได้ทวีตในวันศุกร์ว่า ทวิตเตอร์ได้สั่งปลดพนักงาน 50% แต่ได้ยืนยันกับผู้ใช้งานและผู้โฆษณาว่า การปลดพนักงานจะไม่กระทบขีดความสามารถของทวิตเตอร์ในการกลั่นกรองเนื้อหา

นายรอธระบุว่า ทวิตเตอร์ปรับลดพนักงาน 15% ของทีมงานด้านความปลอดภัยของเนื้อหาซึ่งรับผิดชอบในการป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลเท็จและเนื้อหาที่เป็นอันตราย

ขณะที่สหรัฐจะมีการเลือกตั้งกลางเทอมในวันที่ 8 พ.ย.นี้ นายรอธระบุว่า การจัดการกับข้อมูลที่เป็นอันตรายนั้น จะยังคงเป็นความสำคัญอันดับแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ