"ลิควิด โกลบอล" ประกาศระงับการถอนคริปโทฯทั้งหมด หลัง FTX ยื่นล้มละลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 16, 2022 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทลิควิด โกลบอล (Liquid Global) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ประกาศระงับการถอนคริปโทเคอร์เรนซีและสกุลเงินอื่น ๆ ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของบริษัท หลังจากเอฟทีเอ็กซ์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ

ลิควิดทวีตเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) ว่า ลูกค้าจะไม่สามารถถอนคริปโทฯ และสกุลเงินอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มของบริษัทได้ และทางบริษัทจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบต่อไป

เว็บไซต์คอยน์เดสก์ระบุว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา เอฟทีเอ็กซ์ได้ขยายวงเงินกู้ให้กับลิควิดมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ หลังจากลิควิดถูกแฮกเกอร์จารกรรมเงินมูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่เอฟทีเอ็กซ์จะตัดสินใจเข้าซื้อกิจการลิควิดในเวลาต่อมา โดยไม่มีการเปิดเผยวงเงินในการซื้อกิจการดังกล่าว

ทั้งนี้ ลิควิดดำเนินงานโดยคอยน์ (Quoine) ซึ่งเป็นบริษัทอีกแห่งหนึ่งที่ถูกระบุในรายงานการยื่นล้มละลายของเอฟทีเอ็กซ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ คอยน์ได้ยื่นขอจดทะเบียนกับธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) แต่ MAS ระบุในสัปดาห์นี้ว่าจะนำกรณีของเอฟทีเอ็กซ์มาใช้ประกอบการพิจารณาคำร้องของคอยน์ด้วย

รายงานระบุว่า ราคาเหรียญ QASH ของลิควิดร่วงลงกว่า 25% หลังจากบริษัทประกาศระงับการถอนคริปโทฯ และสกุลเงินอื่น ๆ ทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ