"ฟู่ซิน" พิจารณาขายกิจการแกลนด์ ฟาร์มา หวังเพิ่มเงินสด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 29, 2022 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่าบริษัทเซี่ยงไฮ้ ฟู่ซิน ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป (Shanghai Fosun Pharmaceutical Group) ของนายกัว ก่วงชาง มหาเศรษฐีชาวจีน กำลังพิจารณาที่จะขายบริษัทแกลนด์ ฟาร์มา (Gland Pharma) บริษัทผู้ผลิตยาของอินเดีย หลังได้รับความสนใจจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพหลายราย

รายงานระบุว่า ฟู่ซิน ฟาร์มา (Fosun Pharma) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มบริษัทฟู่ซิน อินเตอร์เนชันแนล (Fosun International) ของจีน ได้ทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อประเมินความสนใจอย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้นในแกลนด์ โดยหลายบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษาธุรกิจ

ทั้งนี้ หลังจากที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานข่าวดังกล่าวออกไป ราคาหุ้นของแกลนด์ก็เพิ่มขึ้นมากถึง 5.7% ในตลาดหุ้นอินเดีย ซึ่งนับเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นระหว่างวันที่มากที่สุดในรอบเกือบหนึ่งเดือน หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงประมาณ 53% ในปีนี้ ซึ่งทำให้บริษัทมีมูลค่าตลาด 3.6 พันล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นฟู่ซิน ฟาร์มา ในตลาดหุ้นฮ่องกงเพิ่มขึ้นมากถึง 5.4%

บริษัทแกลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองไฮเดอราบาด มีความเชี่ยวชาญด้านยาฉีด เช่น ยาปฏิชีวนะ เนื้องอกวิทยา และการรักษาโรคหัวใจ และมีการดำเนินงานในประมาณ 60 ประเทศ

ทั้งนี้ การขายกิจการจะช่วยให้บริษัทฟู่ซิน อินเตอร์เนชันแนล สามารถระดมเงินสดได้ขณะที่พยายามจะเพิ่มงบดุล โดยทางบริษัทกำลังพิจารณาขายสินทรัพย์จำนวนมาก รวมถึงคลับ เมด ผู้ให้บริการรีสอร์ทจากฝรั่งเศส รวมถึงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในประเทศบางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ