สื่อเผยยอดขาย "แอปเปิ้ล" ในอินเดียพุ่งแตะเกือบ 6 พันล้านดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 17, 2023 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายของบริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc) ในอินเดียพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 6 พันล้านดอลลาร์ในรอบหนึ่งปีจนถึงเดือนมี.ค.ปีนี้ ซึ่งตอกย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของตลาดอินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตไอโฟน (iPhone) ขณะที่นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล เดินทางมายังอินเดียเพื่อเปิดแอปเปิ้ล สโตร์ สาขาแรกของประเทศ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รายได้ของแอปเปิ้ลในอินเดียเพิ่มขึ้นเกือบ 50% จาก 4.1 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า โดยแอปเปิ้ลมีกำหนดรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสในวันที่ 4 พ.ค. และได้ส่งสัญญาณว่ารายได้รวมทั่วโลกจะลดลง

รายงานระบุว่า นายคุก มีกำหนดเปิดแอปเปิ้ล สโตร์ แห่งแรกในอินเดียในสัปดาห์นี้ โดยคาดหวังว่าจะเร่งการเติบโตในอินเดีย ซึ่งมีประชากร 1.4 พันล้านคน ที่ซึ่งสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ของแอปเปิ้ลมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนที่สูง

นอกจากนี้ ขณะที่อุปสงค์ด้านเทคโนโลยีทั่วโลกชะลอตัวลงนั้น แอปเปิ้ลมองว่าชนชั้นกลางที่กำลังขยายตัวของอินเดียเป็นโอกาสที่น่าสนใจและยังเพิ่มการผลิตในท้องถิ่นในอัตราที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ในอินเดียเมื่อปี 2563 และเตรียมกระตุ้นยอดขายด้วยการเปิดแอปเปิ้ล สโตร์ สาขาแรกของอินเดียในย่านธุรกิจหรูของเมืองมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินในวันที่ 18 เม.ย. และมีแผนจะเปิดสาขาที่กรุงนิวเดลีในอีก 2 วันถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ