แอปเปิ้ลจ่อเปิดร้านใหม่ในเซี่ยงไฮ้ แม้ยอดขายไอโฟนในจีนตกต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 12, 2024 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าบริษัทแอปเปิ้ล (Apple) เตรียมเปิดร้านแห่งที่ 8 ในเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีนในเดือนนี้ แม้ว่ายอดขายไอโฟน (iPhone) ในจีนจะชะลอตัวก็ตาม

ร้านใหม่ที่เรียกว่า แอปเปิ้ล จิ้งอัน (Apple Jingan) จะตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่มีร้านค้าแอปเปิ้ลจำนวนมากที่สุดในจีนอยู่แล้ว โดยมีกำหนดจะเปิดให้บริการในวันที่ 21 มี.ค. และจะเป็นหนึ่งในสถานที่ตั้งของร้านแอปเปิ้ลทั้ง 47 แห่งทั่วจีน ซึ่งมีประชากร 1.4 พันล้านคน

ไอโฟนมียอดขายตกต่ำในจีนนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นล่าสุดในเดือนก.ย. 2566 แต่จีนก็ยังคงเป็นตลาดสำคัญสำหรับแอปเปิ้ล เนื่องจากมีฐานผู้บริโภคสมาร์ตโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีศักยภาพในการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากสมาร์ตโฟน เช่น แอปเปิ้ลวอตช์ (Apple Watch)

การเปิดร้านใหม่ในเซี่ยงไฮ้นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายกิจการของแอปเปิ้ล ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูการดำเนินธุรกิจค้าปลีกด้วยการปรับปรุงร้านค้าและเปิดสาขาในสถานที่แห่งใหม่ ๆ

ตามรายงานเก่าของสำนักข่าวบลูมเบิร์กเมื่อเดือนมิ.ย. 2566 แอปเปิ้ลระบุว่า "บริษัทมีความตั้งใจจะเปิดร้านใหม่, ย้ายที่ตั้ง หรือปรับปรุงร้านใหม่จำนวนมากในปีต่อ ๆ ไป"

นอกจากการเปิดร้านใหม่ในเซี่ยงไฮ้แล้ว แอปเปิ้ลได้ประกาศในวันนี้ (12 มี.ค.) ว่า จะขยายห้องปฏิบัติการเดิมในเซี่ยงไฮ้และเปิดห้องปฏิบัติการใหม่ในเซินเจิ้น โดยห้องปฏิบัติการในเซินเจิ้นจะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและทดสอบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ไอโฟน และแว่นตาวิชัน โปร (Vision Pro)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ