ซีอีโอบริษัทน้ำมันคูเวตคาดอุปสงค์พลังงานโลกโตแซงหน้าการเพิ่มขึ้นของประชากรจนถึงปี 2593

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 20, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชค นาวาฟ อัล-ซาบาห์ ซีอีโอของบริษัทคูเวต ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชันคาดการณ์ว่า ความต้องการพลังงานทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราการเติบโตของประชากรจนถึงปี 2593 ซึ่งแตกต่างจากการคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์พลังงานจะแตะระดับสูงสุดภายในทศวรรษนี้

"ประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นประมาณ 25% ระหว่างปัจจุบันจนถึงปี 2593 แต่ความต้องการพลังงานจะเพิ่มขึ้นเร็วกว่านั้น" นายอัล-ซาบาห์กล่าวที่การประชุมประจำปีด้านพลังงาน (CERAWeek) ซึ่งจัดขึ้นโดยเอสแอนด์พี โกลบอล ในเมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐ เมื่อถูกถามว่าความต้องการพลังงานจะแตะระดับสูงสุดภายในปี 2573 หรือไม่

"นั่นหมายความว่าเราต้องการความเข้มข้นของการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นสำหรับประชากรในโลก" นายอัล-ซาบาห์ระบุ และกล่าวเสริมว่า 3 ใน 4 ของประชากรหลายพันล้านคนในประเทศกำลังพัฒนานั้นไม่มีไฟฟ้าใช้ และประชากรเกือบ 2.5 พันล้านคนขาดวิธีการทำอาหารที่สะอาด

"มันจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง" นายอัล-ซาบาห์กล่าว "กลุ่มประเทศซีกโลกใต้จะเป็นส่วนประกอบสำคัญของความต้องการพลังงานในอนาคต และเป็นสิ่งที่สมควรที่ประเทศต่าง ๆ ที่เผชิญกับความยากจนทางพลังงาน จะสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างสะอาดและมีประสิทธิภาพ"

นอกจากนี้ นายอัล-ซาบาห์กล่าวเสริมว่า บริษัทคูเวต ปิโตรเลียม วางแผนปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันแตะ 4 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในปี 2578 จากระดับ 3 ล้านบาร์เรลต่อวันในปัจจุบัน

"เหตุผลที่เราต้องการ 4 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงเวลานั้น ก็เพราะเราเห็นความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานนี้" นายอัล-ซาบาห์กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก ซีอีโอ   คูเวต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ