ราคาทองฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 2, 2020 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สำคัญ เช่น จำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ณ เวลา 19.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ขยับขึ้น 80 เซนต์ หรือ 0.04% แตะที่ 1,780.70 ดอลลาร์/ออนซ์

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 12.4%

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเลื่อนการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรให้เร็วขึ้นเป็นวันนี้ เนื่องจากวันศุกร์เป็นวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, อัตราว่างงานเดือนมิ.ย., ดุลการค้าเดือนพ.ค., ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค.

ส่วนเมื่อคืนนี้ (1 ก.ค.) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 20.6 ดอลลาร์ หรือ 1.14% ปิดที่ 1,779.9 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาทองคำทะยานขึ้นเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ