ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบเป็นวันที่ 2 จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Friday December 20, 2019 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 ธ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร แม้ยอดส่งออกจะออกมาในทิศทางที่ดีมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.865 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 5.4525 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลง 4 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 9.245 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาซื้อขายธัญพืชล่วงหน้าในตลาด CBOT ปิดลบตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังตลาดปรับตัวขึ้น 4 วันติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนพากันเทขายทำกำไร ท่ามกลางความคาดหวังที่ว่าจีนอาจซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มขึ้น หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการค้าเฟสแรกร่วมกันในสัปดาห์ที่แล้ว

โบรกเกอร์คาดว่า กลุ่มกองทุนได้ส่งคำสั่งขายสัญญาข้าวโพดประมาณ 2,000 สัญญา และสัญญาข้าวสาลี 1,900 สัญญา ขณะที่คำสั่งซื้อขายสัญญาถั่วเหลืองยังคงทรงตัว

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างเมินเฉยกับรายงานยอดส่งออกรายสัปดาห์ที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดออกมาเมื่อวานนี้ ซึ่งระบุว่า ยอดการส่งออกและข้าวสาลีพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบปี ในช่วงวันที่ 6-12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

USDA ยังยืนยันด้วยว่า จีนได้สั่งซื้อถั่วเหลืองจากผู้ส่งออกภาคเอกชนเข้ามาใหม่เป็นจำนวน 126,000 เมตริกตัน ซึ่งจะส่งมอบในช่วงปีการตลาด 2562/2563

โอลิเวอร์ สลุป จากบลูไลน์ฟิวเจอร์เปิดเผยว่า "เราชอบความคิดที่ว่าจะมีอุปสงค์กลับเข้ามาในตลาดต้นปีหน้า และหากมีเทรนด์อื่นๆปรากฏขึ้นมาเพิ่มเติม ผมก็จะไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นการทำช็อตเซลล์เกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงปีใหม่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ