ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 24 เซนต์ รับความหวังเจรจาการค้าคืบหน้า,คาดโอเปกขยายเวลาลดผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 2019 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 พ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศพันธมิตรจะขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปถึงกลางปีหน้า

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 24 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 58.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 26 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 63.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนขานรับการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ส่งสัญญาณเชิงบวก หลังจากโกลบอล ไทม์ส ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในสังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @globaltimesnews ว่า ขณะนี้จีนและสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกแล้ว และจีนยังคงมีความยินดีที่จะเจรจาข้อตกลงการค้าต่อไปในอีกหลายเฟสตามมา

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายเพิ่มโทษแก่ผู้ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องที่สำคัญจากสหรัฐในระหว่างการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มโอเปกและพันธมิตรจะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมต่อไปถึงกลางปีหน้า โดยกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรจะประชุมนโยบายการผลิตน้ำมันในวันที่ 5-6 ธ.ค. ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

นักลงทุนจับตารายงานสต็อน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ