สื่อเกาหลีเหนือเผย "คิม จอง อึน" ส่งข้อความถึงปธน.ซีเรีย สยบข่าวลือป่วยหนัก-เสียชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Friday May 1, 2020 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้รับข้อความตอบกลับจากประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย หลังจากที่ผู้นำโสมแดงได้ส่งข้อความไปแสดงความยินดีเนื่องในวันชาติของซีเรีย จากการเปิดเผยของสื่อของทางการเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า ในข้อความที่นายคิม จอง อึน ได้รับจากผู้นำซีเรียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น นายอัล-อัสซาดได้แสดงความขอบคุณนายคิมที่ส่งข้อความไปแสดงความยินดีและอวยพรในโอกาสวันชาติของซีเรีย

รายงานจากสื่อโสมแดงระบุด้วยว่า ผู้นำซีเรียยังได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศจะเข้มแข็งยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับผลประโยชน์ของประชาชนของทั้งสองชาติ

นอกจากนี้ ผู้นำซีเรียยังได้อวยพรให้นายคิม จอง อึน มีสุขภาพดี และขอให้ประชาชนชาวเกาหลีเหนือเจริญรุ่งเรือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า KCNA ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ นายคิม จอง อึน ได้ส่งข้อความถึงนายอัล-อัสซาด เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เพื่อขอบคุณนายอัล-อัสซาดที่ส่งข้อความมาแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปีวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือและเป็นปู่ของนายคิม จอง อึน

การรายงานข่าวจากสื่อโสมแดงในครั้งนี้นับเป็นการสยบข่าวลือกลาย ๆ เรื่องผู้นำสูงสุดของประเทศป่วยหนัก หรือถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากที่นายคิมไม่ได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ทั้งที่วันดังกล่าวถือเป็นวันที่มีความสำคัญมากที่สุดของประเทศ อีกทั้งยังไม่ปรากฏตัวในสื่อของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ