COVID-19"เพโลซี"ติงคณะทำงาน"ทรัมป์"วิจารณ์จีนเรื่องโควิด-19 ชี้เป็นการเบี่ยงประเด็น

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2020 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เปิดเผยว่า การที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ ได้กล่าวโจมตีจีนเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น เป็นเพียงการ "เบี่ยงประเด็น" เพื่อไม่ให้มีใครเห็นว่ารัฐบาลสหรัฐได้ทำพลาดเองในการควบคุมการแพร่ระบาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางเพโลซีได้แสดงความเห็นดังกล่าวขณะแถลงต่อสื่อมวลชนที่อาคารสภาคองเกรส โดยเธอกล่าวว่า คำวิจารณ์รัฐบาลจีนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั้นเป็นการ "เบี่ยงประเด็นที่น่าสนใจ"

"ขณะนี้เราควรให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการของชาวอเมริกันมากกว่า" นางแนนซี เพโลซี ซึ่งอยู่สังกัดพรรคเดโมแครต กล่าว "ดิฉันยังเคยถึงขั้นพูดว่าให้มองข้ามสาเหตุที่ทำให้ประเทศของเรามาถึงจุดนี้ไปก่อน เพราะเราควรใช้พลังงานของเราในการก้าวไปข้างหน้า มากกว่ามาตัดสินเกี่ยวกับสิ่งที่รัฐบาลทำหรือไม่ได้ทำ"

นางแนนซี เพโลซี กล่าวว่า "แทนที่จะเบี่ยงความสนใจไปจากความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เราควรมองข้ามสิ่งนั้นทั้งหมดไปก่อน และทำในสิ่งที่ทำได้ร่วมกันเพื่อประโยชน์ต่อชาวอเมริกัน"

ถ้อยแถลงดังกล่าวยังมีขึ้นในช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐบางราย ได้พยายามหนุนทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดที่ว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีต้นตอจากห้องแล็บแห่งหนึ่งของจีน แม้แวดวงวิทยาศาสตร์ทั่วโลกเห็นตรงกันว่าไวรัสดังกล่าวไม่ได้เกิดจากมนุษย์หรือมีการดัดแปลงพันธุกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ