ไบเดนเล็งเปิดตัวทีมเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า หลังการถ่ายโอนอำนาจราบรื่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 26, 2020 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคท เบดิงฟิลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า นายไบเดนจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าร่วมทีมเศรษฐกิจและตำแหน่งสำคัญอื่นๆ ของคณะบริหารชุดใหม่ในสัปดาห์หน้า หลังจากการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีได้เริ่มขึ้นแล้วในสัปดาห์นี้

นางเบดิงฟิลด์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทีมถ่ายโอนอำนาจของนายไบเดนทำงานอย่างมืออาชีพและได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากบรรดาข้าราชการ ซึ่งทำให้การถ่ายโอนอำนาจเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเจ้าหน้าที่ในทีมงานเหล่านี้มองข้ามผลกระทบจากความล่าช้าในกระบวนการถ่ายโอนอำนาจ และไม่ได้ให้ความสนใจกับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังคงสงสัยว่ามีการโกงเลือกตั้ง โดยทีมงานมองว่าความเคลื่อนไหวของปธน.ทรัมป์เป็นเพียง "การแสดงโชว์เพื่อขั้นรายการเท่านั้น"

นางเบดิงฟิลด์คาดว่า นายไบเดนจะได้รับการรายงานสรุปด้านข่าวกรองประจำวันในฐานะประธานาธิบดีเป็นครั้งแรกในวันจันทร์หน้า

ทั้งนี้ นายไบเดนประกาศชูนโยบาย "America is back" เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า สหรัฐพร้อมแล้วที่จะกลับมาเป็นผู้นำบนเวทีโลกอีกครั้ง และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรู แต่จะไม่ปฏิเสธเหล่าประเทศพันธมิตร

นอกจากนี้ นายไบเดนยังให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกับบรรดาชาติพันธมิตรเพื่อรักษาอเมริกาให้ปลอดภัย โดยจะไม่สร้างความขัดแย้งทางทหารที่ไม่จำเป็น พร้อมกับกล่าวว่า ทีมงานของเขาได้ประสานงานกับคณะบริหารของปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และแผนการแจกจ่ายวัคซีน ทันทีที่เขาได้รับการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ