รมว.คลังสหรัฐเตรียมพบปธน.เกาหลีใต้ เพื่อหารือเรื่องเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 18, 2022 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเตรียมเข้าพบประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่น ๆ อย่างเป็นทางการ ณ กรุงโซล วันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจเยือนภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกเป็นครั้งแรกในฐานะรัฐมนตรีคลังสหรัฐ

ทั้งนี้ ในการประชุมที่กรุงโซลในครั้งนี้ นางเยลเลนจะผลักดันการกำหนดราคาน้ำมันของรัสเซีย และหารือเกี่ยวกับความพยายามในการแก้ไขปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทานด้วยวิธี "การเกื้อกูลกัน" หรือส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้ากับพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้ เช่น เกาหลีใต้

นอกจากนี้ นางเยลเลนมีกำหนดจะพบกับนายรี ชางยอง ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลี และนายชู คยองโฮ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ด้วยเช่นเดียวกัน

กระทรวงการคลังสหรัฐระบุว่า นางเยลเลนจะจัดการประชุมร่วมนักเศรษฐศาสตร์และผู้ประกอบการสตรีชั้นนำของเกาหลีใต้ เพื่อหารือว่าการที่ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดแรงงานมากขึ้นนั้นจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างไร

พร้อมกันนี้ นางเยลเลนยังมีแผนจะเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทแอลจี คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ โดยบริษัทดังกล่าวเพิ่งประกาศการลงทุนในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ