อังกฤษเผยจะมีแขกร่วมพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์มากกว่า 2,200 คน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 2, 2023 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมระบุในแถลงการณ์ว่า จะมีแขกมากกว่า 2,200 คนเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์แห่งอังกฤษ ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากต่างประเทศ 203 ประเทศ เจ้าหน้าที่ด้านชุมชนและองค์กรการกุศล

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ ในกรุงลอนดอนในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.นี้ จะประกอบด้วยผู้ได้รับรางวัลโนเบล ผู้แทนศาสนา ประมุขแห่งรัฐ และรัฐมนตรีต่างประเทศ

นอกจากนี้ คนหนุ่มสาวอีก 400 คนที่เป็นตัวแทนขององค์กรการกุศลจะสามารถชมพิธีราชาภิเษกและขบวนแห่จากภายในโบสถ์เซนต์ มาร์กาเร็ต ซึ่งอยู่ถัดจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์

สำนักพระราชวังยังได้เผยแพร่รายละเอียดของพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดให้มีขนาดเล็กกว่าเมื่อครั้งที่จัดพระราชพิธีของสมเด็จพระราชีนีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปี 2496 แต่ยังคงเต็มไปด้วยความเอิกเกริกและขบวนแห่ ซึ่งสะท้อนถึงประเพณีที่ดำรงมานานนับ 1,000 ปี

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ของราชวงศ์อังกฤษเปิดเผยว่า มีแขกกว่า 8,200 คนเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของพระราชินีเอลิซาเบธ ซึ่งจัดขึ้นที่เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์เช่นเดียวกัน โดยพระราชินีเอลิซาเบธ เสด็จสวรรคตเมื่อเดือนก.ย. ด้วยพระชนมพรรษา 96 พรรษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ