เกาหลีใต้จ่อผลิตอากาศยานไร้คนขับจำนวนมากจนถึงปี 71 หวังส่งเสริมศักยภาพกองทัพ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 18, 2023 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักบริหารโครงการจัดซื้ออาวุธของเกาหลีใต้ (DAPA) เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการส่งเสริมโครงการกลาโหม (DPPC) ได้อนุมัติแผนการผลิตอากาศยานไร้คนขับ (UAV) แบบเพดานบินปานกลางจำนวนมากจนถึงปี 2571 เพื่อส่งเสริมศักยภาพการบินลาดตระเวนของกองทัพอากาศ

DAPA ระบุว่า แผนดังกล่าวที่ DPPC อนุมัตินั้นเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอากาศยานไร้คนขับมูลค่า 9.8 แสนล้านวอน (732 ล้านดอลลาร์) ที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2549

DAPA คาดว่า อากาศยานไร้คนขับจะช่วยให้เกาหลีใต้สามารถรวบรวมข่าวกรองและดำเนินภารกิจสอดแนมเป้าหมายที่อยู่ลึกเข้าไปในดินแดนเกาหลีเหนือ รวมถึงจะเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาโครงการอากาศยานไร้คนขับของเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม ทางเกาหลีใต้ไม่เปิดเผยจำนวน UAV ที่จะสร้าง

นอกจากนี้ DPPC ยังอนุมัติแผนพื้นฐานสำหรับการยกระดับประสิทธิภาพสำหรับเรือดำน้ำ KSS-II ขนาด 1,800 ตันของกองทัพเรือ ด้วยการแทนที่ระบบอำนวยการรบและระบบโซนาร์ที่ล้าสมัยด้วยอุปกรณ์ที่ผลิตเองล่าสุด

ทั้งนี้ DAPA กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีมูลค่า 8 แสนล้านวอน โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 2568 จนถึงปี 2579 และคาดว่าจะช่วยให้เรือดำน้ำแฝงตัวได้ดีขึ้น รวมถึงจะเสริมสร้างขีดความสามารถการเฝ้าติดตามและป้องปรามภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ