สายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินกว่า 4 พันเที่ยว เหตุวิตกพายุหิมะกระหน่ำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 27, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินต่างๆในสหรัฐประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 4,000 เที่ยว เนื่องจากความเป็นไปได้ที่ว่าพายุหิมะที่มีความสูงถึง 3 ฟุต (90 เซนติเมตร) จะพัดถล่มทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในเร็วๆนี้

สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหัฐ (NWS) ได้ออกแถลงการณ์เตือนภัยพายุหิมะในเมืองนิวยอร์กซิตี้ และพื้นที่ระหว่างแนวชายฝั่งของรัฐนิวเจอร์ซีและคอนเน็กติกัต โดยพายุเริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.เมื่อวานนี้ และพัดกระหน่ำต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันอังคาร นอกจากนี้ ยังมีการเตือนภัยพายุหิมะในรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย แมรีแลนด์ และนิว อิงแลนด์

เว็บไซต์ FlightAware ซึ่งเป็นเว็บที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเที่ยวบินในสหรัฐเปิดเผยว่า สายการบินต่างๆได้พากันยกเลิกเที่ยวบินแล้ว 4,360 เที่ยวที่เดินทางเข้าและออกจากสนามบินอีสต์โคสต์ ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้

ทั้งนี้ สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางสายการบินจะระงับการดำเนินงานทุกอย่างในสนามบินที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ ขณะที่ยูเอส แอร์เวยส์ ได้วางแผนที่จะยกเลิกการให้บริการที่สนามบินในภูมิภาคดังกล่าวเช่นกันในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ