สิงคโปร์เผยเกิดเหตุรถพุ่งชนสถานที่จัดการประชุมความมั่นคง ถูกวิสามัญ 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 31, 2015 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์บนเว็บไซต์สำนักงานตำรวจสิงคโปร์เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงผู้ก่อเหตุรายหนึ่งเสียชีวิต พร้อมจับกุมตัวเพิ่มอีกสองรายเมื่อช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยได้พยายามขับรถพุ่งชนแนวกั้นใกล้กับโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมความมั่นคงแห่งเอเชีย หรือ Shangri-La Dialogue ที่มีบรรดารัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการประชุมมากมายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐและญี่ปุ่น รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตีสี่ที่โรงแรม Shangri-La Hotel ซึ่งมีการตรวจตราอย่างหนาแน่นอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สำรวจเผยว่า เมื่อตำรวจขอตรวจรถผู้ต้องสงสัย คนขับรถคันดังกล่าวก็ได้เร่งเครื่องไปทางถนนแอนเดอร์สัน และแม้ว่าทางตำรวจได้สั่งให้หยุดรถ แต่คนขับก็ยังคงขับรถพุ่งชนแนวกั้นของตำรวจจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตกอยู่ในอันตราย

แถลงการณ์ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงไปที่รถเพื่อไม่ให้ก่อเหตุเพิ่ม จนรถคันดังกล่าวได้หยุดลงกลางแยกตัดถนนออเรนจ์โกรฟและแอนเดอร์สัน" โดยพบสารที่เชื่อว่าเป็นยาเสพติดอยู่กับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัว

ส่วนการประชุมสำคัญที่ว่านี้ได้ดำเนินไปตามปกติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่มีการคุ้มกันอย่างหนาแน่นยิ่งขึ้นทั่วพื้นที่

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนมุมมองในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายด้านความมั่นคง การยกระดับความร่วมมือ แนวทางแก้ไขปัญหาขัดแย้ง ตลอดจนการเสริมสร้างความแข็งแกร่งเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ