พานาโซนิคเริ่มไลน์ผลิตสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลในประเทศไทย รองรับอุตฯยานยนต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 24, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พานาโซนิค เริ่มเดินเครื่องผลิตสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนสำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ที่โรงงานอยุธยา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มจัดส่งสินค้าตัวอย่างตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558

บริษัทออโตโมทีฟ แอนด์ อินดัสเทรียล ซิสเต็มส์ (Automotive & Industrial Systems Company) ในเครือของพานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มเดินเครื่องผลิตสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนสำหรับใช้ในชิ้นส่วนรถยนต์ ที่บริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง อยุธยา จำกัด (PMFAT) โดยมีแผนดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ทั้งนี้ การผลิตสารประกอบนี้ถือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมในประเทศไทย

มีการคาดการณ์ว่าความต้องการในแวดวงรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บรรดาผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนขึ้นรูปจึงได้ขยายการผลิตของตนในภูมิภาคนี้ โดยหลายรายได้จัดตั้งฝ่ายจัดซื้อ การวิจัยพัฒนา และการผลิตที่โรงงานหลักในประเทศไทย สำหรับพานาโซนิคเองนั้นจะเริ่มผลิตสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนที่โรงงาน PMFAT เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าของบริษัทได้อย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพ และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนการพัฒนาของลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

สารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนนั้นถูกใช้เป็นฉนวนในชิ้นส่วนต่างๆ เช่น ส่วนประกอบและชิ้นส่วนโครงสร้าง ในระบบไฟฟ้าของรถยนต์ ด้วยคุณสมบัติทนความร้อนสูงและมีความทนทาน เหมาะสำหรับการใช้กับมอเตอร์และชิ้นส่วนรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีเสถียรภาพเชิงมิติเป็นเลิศในสภาวะอุณหภูมิสูง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคอมมิวเทเตอร์ในมอเตอร์ที่ต้องการความเชื่อมั่นสูง อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักของชิ้นส่วนฝาครอบมอเตอร์และอื่นๆ โดยใช้แทนชิ้นส่วนที่เป็นโลหะบางชิ้นหรือทั้งหมด

ทั้งนี้ เมื่อเริ่มการผลิตในประเทศไทยแล้ว พานาโซนิคจะมีฐานการผลิตสารประกอบขึ้นรูปฟีนอลชนิดทนความร้อนสามแห่งด้วยกัน โดยอีกสองแห่งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น (เมืองหยกไกจิ จังหวัดมิเอะ) และประเทศจีน (นครเซี่ยงไฮ้)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ