Xinhua world news summary: FBI เตรียมยื่นบันทึกสัมภาษณ์ "คลินตัน" ต่อสภาคองเกรส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 16, 2016 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) อาจดำเนินการยื่นบันทึกคำสัมภาษณ์ที่ได้จากการสืบสวนข้อมูลอีเมลของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ รวมถึงสำเนาอีเมลลับที่มีการส่งผ่านอีเมลส่วนตัว ให้กับทางสภาคองเกรส

วอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนามว่า เอกสารดังกล่าวรวมถึงบทสรุปบันทึกที่ FBI ได้สัมภาษณ์กับบรรดาคนสนิทของนางคลินตัน

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า การที่ยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนเดือนก.ค.อยู่ในระดับต่ำมากนั้น มีสาเหตุมาจากปัจจัยพื้นฐาน และไม่ควรถูกนำไปตีความมากเกินไป

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากธนาคารกลางจีนเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่สกุลเงินหยวนประจำเดือนก.ค. อยู่ที่ระดับ 4.636 แสนล้านหยวน (เกือบ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลง 1.01 ล้านล้านหยวน จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ยอดการปล่อยกู้ที่อยู่ในระดับต่ำมากนั้น ได้จุดปะทุให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจจีนอาจชะลอตัวลงอย่างรุนแรง เนื่องจากภาคธุรกิจลดการกู้ยืมและการลงทุน

-- เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและชายนิรนามในเมืองเกนต์ของเบลเยียมในช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าวถูกยิงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณใจกลางเมืองเกนต์ราว 18:00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับชายนิรนาม ซึ่งต่อมาถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ