"อีลอน มัสก์"กล่าวหาฮีโร่ช่วยหมูป่าเป็นผู้ที่ข่มขืนเด็ก พร้อมท้าให้ฟ้องดำเนินคดี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 5, 2018 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์ และบริษัทเทสลา ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ได้โจมตีอีกครั้งหนึ่งต่อนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมนักดำน้ำสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติการกู้ภัยนำนักเตะเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยนายมัสก์กล่าวหาว่านายอันสเวิร์ธเป็นผู้ที่ข่มขืนเด็ก

ทั้งนี้ ในอีเมล์ที่มีการส่งไปยัง BuzzFeed News นายมัสก์ระบุว่า "ผมขอแนะนำให้คุณถามคนที่คุณรู้จักในประเทศไทย ลองค้นหาดูว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร และหยุดการปกป้องคนที่ข่มขืนเด็ก"

นายมัสก์ระบุว่า นายอันสเวิร์ธได้เดินทางไปยังประเทศไทย และได้อาศัยอยู่เป็นเวลา 30-40 ปี และต่อมาได้ไปยังจ.เชียงรายเพื่อหาเจ้าสาวที่เป็นเด็ก

นอกจากนี้ ต่อกรณีที่นายอันสเวิร์ธขู่ว่าจะมีการดำเนินคดีนั้น นายมัสก์ระบุว่า "ผมหวังว่าเขาจะฟ้องผมจริง"

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์กล่าวหานายอันสเวิร์ธว่า เป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็กชาย หลังจากที่นายอันสเวิร์ธระบุว่าเรือดำน้ำจิ๋วของนายมัสก์เป็นเพียงกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า และไม่สามารถใช้งานได้จริงในการช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

นายมัสก์ได้ขอโทษนายอันสเวิร์ธในเวลาต่อมา แต่ก็ได้ทวีตข้อความว่า "มันเป็นเรื่องแปลกไหมที่เขาไม่ฟ้องผม ทั้งๆที่เขาได้รับข้อเสนอบริการฟรีทางด้านกฎหมาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ