"อาลีเพย์" ขยายการให้บริการในต่างประเทศ รับจำนวนนักท่องเที่ยวขาออกจีนเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ยอดนิยมของจีน ได้ขยายการให้บริการไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศกว่า 40 แห่ง เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศพุ่งขึ้นในช่วงวันชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อาลีเพย์มีพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่จำนวน 40 ราย โดยส่วนใหญ่อยู่ในเอเชียและยุโรป ได้แก่สนามบิน 10 แห่ง เขตธุรกิจ ย่านไชน่าทาวน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

บริการชำระเงินผ่านมือถือเปิดให้บริการในร้านค้าของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นพันธมิตรกว่า 90% รวมถึงธุรกิจบางประเภท ซึ่งได้มอบส่วนลดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนหรือลูกค้าที่พูดภาษาจีนกลางระหว่างช่วงวันหยุด ตามรายงานของซีทริป (Ctrip) ผู้นำด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ของจีน เปิดเผยว่า ในช่วงวันชาติจีนตั้งแต่วันที่ 1-7 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ญี่ปุ่น ไทยและเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งนี้ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 7 ล้านคนเดินทางออกไปต่างประเทศในช่วงวันหยุดดังกล่าว คิดเป็น 5% ของยอดรวมทั้งปี โดยคาดว่านักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ 7,300 หยวนหรือราว 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ สถาบันวิจัยการท่องเที่ยวของจีน ซึ่งเป็นองค์กรในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า จีนเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวขาออกจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556 โดยคาดว่าในช่วงหลายปีข้างหน้านี้ ตลาดนักท่องเที่ยวขาออกของจีนจะเพิ่มขึ้น 5% ต่อปี ซึ่งจะส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวขาออกเพิ่มขึ้นแตะ 157 ล้านคนในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ