สหรัฐเตรียมรับมือเฮอร์ริเคน"ไมเคิล"จ่อถล่มอ่าวเม็กซิโกวันนี้ คาดกระทบการผลิตน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 9, 2018 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ระดมกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิสหรัฐ และสั่งอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่ง ขณะที่พายุเฮอร์ริเคน "ไมเคิล" กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ฝั่งตะวันออกของอ่าวเม็กซิโกในวันนี้ โดยพายุลูกดังกล่าวได้ก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง ลมกรรโชกรุนแรง และน้ำท่วมหนัก รวมถึงอาจทำให้เกิดแผ่นดินถล่ม ขณะที่หลายฝ่ายกังวลว่า พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลิตพลังงานในภูมิภาคดังกล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) คาดการณ์ว่า เฮอร์ริเคนไมเคิลจะทวีความรุนแรงเป็นพายุระดับ 3 ในวันนี้ โดยมีความเร็วลมอยู่ที่ 100 ไมล์ต่อชั่วโมง (160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ส่งผลให้เฮอร์ริเคนไมเคิลกลายเป็นพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดที่เข้าพัดถล่มทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริด้าในรอบ 15 ปี

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) คาดการณ์ว่า เฮอร์ริเคนไมเคิลจะก่อให้เกิดฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 12 นิ้ว (30 ซม.) และคลื่นสูง 12 ฟุต (3.7 เมตร) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริด้า โดยขณะนี้พายุเฮอร์ริเคนไมเคิลยังคงอยู่ที่ระดับ 1 จากความรุนแรงทั้งหมด 5 ระดับ

นายริก สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ได้ประกาศเหตุฉุกเฉินใน 35 เขตปกครองของทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริด้าและในเขตอุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ พร้อมอพยพประชาชนที่อยู่ตามแนวชายฝั่ง โดยมีกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิสหรัฐ 1,250 รายเข้ามาช่วยเหลือปฏิบัติการครั้งนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 4,000 รายที่เตรียมพร้อมออกปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ